Ban hành kế hoạch triển khai Chương trình Mỗi xã một sản phẩm tỉnh Bắc Giang năm 2019

  • Cập nhật: Thứ hai, 19/8/2019 | 3:11:56 PM

UBND tỉnh vừa ban hành kế hoạch triển khai chương trình mỗi xã một sản phẩm của tỉnh năm 2019 (OCOP) tại Quyết định số 1626/QĐ-UBND. Theo kế hoạch, năm 2019, tỉnh sẽ tiếp tục hỗ trợ nâng cấp, củng cố, phát triển các sản phẩm tham gia OCOP.

Nhằm cụ thể hóa các Nghị quyết, Quyết định của Tỉnh ủy, Hội đồng nhân dân, UBND tỉnh về xây dựng nông thôn mới và cụ thể hóa Đề án “Chương trình Mỗi xã một sản phẩm tỉnh Quảng Nam, giai đoạn 2018-2020, định hướng đến năm 2030” được UBND tỉnh phê duyệt tại Quyết định số 1599/QĐ-UBND ngày 22/5/2018 (gọi tắt là Chương trình OCOP). Triển khai đồng bộ các giải pháp nhằm huy động tổng hợp các nguồn lực để thực hiện Chương trình OCOP đảm bảo đúng tiến độ, thời gian và đạt hiệu quả cao.

Thống nhất quan điểm Chương trình OCOP là Chương trình phát triển kinh tế khu vực nông thôn theo hướng phát triển nội sinh và gia tăng giá trị, gắn phát triển nông thôn với đô thị, góp phần thực hiện có hiệu quả nhóm tiêu chí “Kinh tế và tổ chức sản xuất” trong Bộ tiêu chí quốc gia về xây dựng nông thôn mới. Bám sát mục tiêu của Chương trình OCOP và thực tế tại địa phương, xác định rõ nội dung, nhiệm vụ và các giải pháp trọng tâm trong việc triển khai Chương trình. Chủ động, phối hợp tốt giữa các ngành có liên quan và các địa phương trong tổ chức thực hiện, nhằm đạt hiệu quả cao. Các địa phương cần ưu tiên đưa nội dung OCOP vào Chương trình công tác trọng tâm năm 2019 của đơn vị để chủ động thực hiện có hiệu quả Chương trình.

Các tin khác
Phishing là một hình thức lừa đảo qua mạng nhằm đánh cắp thông tin của người dùng.

Sự phát triển vượt bậc của trí tuệ nhân tạo (AI) đã cách mạng hóa mọi khía cạnh cuộc sống, từ mua sắm, giao dịch ngân hàng, lái xe, tìm kiếm trên internet, đến sáng tạo và tiêu thụ nội dung cùng nhiều hoạt động khác. Tuy nhiên, các chuyên gia an ninh mạng cảnh báo, AI đang biến các cuộc tấn công lên làn sóng mới, nguy hiểm hơn cho cả đời sống cá nhân lẫn doanh nghiệp.

Hang Sơn Đoòng được đưa vào khai thác thử nghiệm từ năm 2014. Ảnh: BQL

Du lịch thám hiểm hang Sơn Đoòng hiện được đánh giá là tour du lịch hấp dẫn, thu hút khách ưa mạo hiểm nhất Việt Nam đã kín chỗ cho cả năm 2025, với giá vé khoảng 72 triệu đồng/người với hành trình 6 ngày, 5 đêm.

Trong năm 2025, du khách ngày càng chú trọng đến các chuyến du lịch nghỉ dưỡng. Ảnh: DL

Du khách Việt và khách du lịch châu Á ngày càng chú trọng đến các chuyến du lịch nghỉ dưỡng, trải nghiệm cùng gia đình và khám phá những điểm đến mới lạ.

Báo chí truyền thống đang đối mặt với cuộc khủng hoảng chưa từng có khi độc giả ngày càng rời bỏ để tìm kiếm thông tin trên các nền tảng mạng xã hội. (Ảnh: Vietnamhoinhap)

83,3% người Việt Nam sử dụng Internet để đọc báo, nhưng 96,1% lại sử dụng mạng xã hội. Con số này đã nói lên tất cả về sự cạnh tranh khốc liệt trong ngành truyền thông.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục
 
Thời sự