Ký kết giao ước thi đua “Xây dựng môi trường văn hóa trong các cơ quan báo chí”

  • Cập nhật: Thứ sáu, 4/11/2022 | 3:42:20 PM

NLBBG - Ngày 4/11, Hội Nhà báo tỉnh Bắc Giang tổ chức hội nghị ký giao ước thi đua “Xây dựng môi trường văn hóa trong các cơ quan báo chí”, giai đoạn 2022-2025. Tham dự có lãnh đạo các cơ quan báo chí trong tỉnh.

Đại diện lãnh đạo Hội Nhà báo tỉnh và các cơ quan báo chí ký giao ước thi đua
Đại diện lãnh đạo Hội Nhà báo tỉnh và các cơ quan báo chí ký giao ước thi đua "Xây dựng môi trường văn hóa trong các cơ quan báo chí" giai đoạn 2022-2025.

Tại hội nghị, lãnh đạo Hội Nhà báo tỉnh đã thông qua các nội dung quan trọng của phong trào thi đua xây dựng môi trường văn hóa trong các cơ quan báo chí tỉnh và ký kết giao ước thi đua giai đoạn 2022-2025 với các cơ quan báo chí trên địa bàn tỉnh. Trong đó, phấn đấu xây dựng cơ quan báo chí văn hóa theo 6 tiêu chí và 100% hội viên thực hiện tốt 6 tiêu chí văn hóa của người làm báo.

Thực hiện Nghị quyết Đại hội lần thứ XIII của Đảng về "Xây dựng nền báo chí, truyền thông chuyên nghiệp, nhân văn và hiện đại” và kết luận chỉ đạo của đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Hội nghị Văn hóa toàn quốc; hướng tới kỷ niệm 100 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam 21/6 (1925 - 2025), Ban Tuyên giáo T.Ư, Bộ Thông tin và Truyền thông, Hội Nhà báo Việt Nam và Báo Nhân Dân phối hợp tổ chức phát động phong trào thi đua "Xây dựng môi trường văn hoá trong các cơ quan báo chí” và ban hành tiêu chí cơ quan báo chí văn hoá và văn hoá của người làm báo Việt Nam.

Giao ước thi đua "Xây dựng môi trường văn hóa trong các cơ quan báo chí”, giai đoạn 2022-2025 là hoạt động ý nghĩa giúp các cơ quan báo chí, đội ngũ người làm báo tỉnh Bắc Giang hiện thực hóa các chủ trương, chỉ đạo nêu trên. Đồng thời thúc đẩy các cơ quan báo chí trong tỉnh thực hiện tốt vai trò, sứ mệnh của báo chí cách mạng trong việc giữ gìn, xây dựng và phát triển nền văn hóa Việt Nam tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc và những giá trị văn hóa truyền thống của địa phương.

Đồng chí Trịnh Văn Ánh phát biểu tại lễ ký giao ước.

Đồng chí Trịnh Văn Ánh phát biểu tại lễ ký giao ước.

Phát biểu tại lễ ký kết, đồng chí Trịnh Văn Ánh, Tỉnh ủy viên, Tổng Biên tập Báo Bắc Giang, Chủ tịch Hội Nhà báo tỉnh đề nghị các cơ quan báo chí trong tỉnh và các chi hội trực thuộc quan tâm phối hợp với các tổ chức đoàn thể khẩn trương xây dựng chương trình, kế hoạch tổ chức thực hiện ở cơ quan mình. Qua đó, lan tỏa sâu rộng, mang lại hiệu quả thiết thực, chuyển biến rõ rệt trong các mặt công tác của đơn vị và hoạt động nghiệp vụ của người làm báo.

Có hình thức quán triệt, phổ biến nội dung, ý nghĩa của phong trào xây dựng môi trường văn hóa trong các cơ quan báo chí và 12 tiêu chí cơ quan báo chí văn hóa, văn hóa của người làm báo Việt Nam đến toàn thể cán bộ, nhân viên, phóng viên, người làm báo và người lao động ở từng cơ quan, đơn vị mình; tổ chức đăng ký danh hiệu, ký cam kết các nội dung thi đua tới cán bộ, người làm báo; định kỳ đánh giá, sơ kết, tổng kết, rút kinh nghiệm trong thực hiện giao ước nhằm kịp thời biểu dương, nhân lên những điển hình tiên tiến, phê phán, khắc phục tồn tại. 

Đồng chí nhấn mạnh, đây sẽ là cơ hội để các cơ quan báo chí và người làm báo của tỉnh siết chặt kỷ cương, nâng cao nhận thức, xác định trách nhiệm để có đủ bản lĩnh, đương đầu với những thách thức trong thực hiện sứ mệnh thiêng liêng trên mặt trận văn hóa, tư tưởng.

BD- Theo Báo Bắc Giang

Các tin khác
Nhà báo Nguyễn Đức Lợi, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam trao quà lưu niệm cho ông Puy Kea, Chủ tịch Câu lạc bộ các nhà báo Campuchia.

Nhà báo Nguyễn Đức Lợi, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam đã có buổi tiếp đoàn đại biểu Câu lạc bộ các nhà báo Campuchia (CCJ) do ông Puy Kea, Chủ tịch Câu lạc bộ các nhà báo Campuchia làm trưởng đoàn.

Chương trình “Đất nước trọn niềm vui” tại Nhà hát Lớn Hà Nội.

Nhân dịp kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024), Hội Nhà báo Việt Nam phối hợp với một số đơn vị liên quan tổ chức chương trình “Đất nước trọn niềm vui”.

Ông Nguyễn Đức Lợi - Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam và ông Sihono, Giám đốc báo chí Pancasila Hội Nhà báo Indonesia, vùng Yogyakarta trao đổi tại buổi hội đàm

Chiều 22/4 tại Hà Nội, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam Nguyễn Đức Lợi đã chủ trì cuộc hội đàm với đoàn đại biểu Hội Nhà báo Indonesia do ông Sihono, Giám đốc báo chí Pancasila Hội Nhà báo Indonesia, vùng Yogyakarta làm Trưởng đoàn.

Đồng chí Lê Quốc Minh - Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng biên tập báo Nhân dân, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam cùng các đồng chí lãnh đạo các cấp Hội Nhà báo địa phương trao đổi nghiệp vụ trong chuyến công tác hướng về cơ sở tại tỉnh Hòa Bình. Ảnh: Sơn Hải.

Có thể nói những chuyến công tác "Hướng về cơ sở" đã là dấu ấn đặc biệt cho một năm 2023 đầy sôi động cũng như chặng đường hoạt động vừa qua của Hội Nhà báo Việt Nam, là sự cụ thể hóa thành công tinh thần "Chủ động, sáng tạo, quyết liệt và hiệu quả”, hướng về hội viên, nhà báo.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục