Tuyển U22 Việt Nam chuẩn bị cho SEA Games 32: Gia tăng áp lực trên sân tập

  • Cập nhật: Thứ sáu, 21/4/2023 | 4:04:00 PM

NLBBG - Đội tuyển U22 Việt Nam đang tích cực tập luyện trên sân Bà Rịa - Vũng Tàu để hướng tới SEA Games 32.

Theo quy định của Điều lệ môn bóng đá nam tại SEA Games 32, các đội sẽ đăng ký danh sách chính thức với tối đa là 20 cầu thủ, trong đó tối thiểu là 2 thủ môn. Ảnh: VFF
Theo quy định của Điều lệ môn bóng đá nam tại SEA Games 32, các đội sẽ đăng ký danh sách chính thức với tối đa là 20 cầu thủ, trong đó tối thiểu là 2 thủ môn. Ảnh: VFF

Đây là giai đoạn chuẩn bị cuối cùng của đội tuyển trước khi di chuyển sang Campuchia, nên tất cả các cầu thủ đều thể hiện sự nỗ lực vượt ngưỡng để cạnh tranh cơ hội góp mặt trong danh sách chính thức.

Đến thời điểm này, đội tuyển đã cảm nhận rõ nét sức nóng của Đại hội thể thao Đông Nam Á. Không khí tập luyện của đội cũng khẩn trương và tích cực hơn. Các cầu thủ đều cố gắng hoàn thành tốt nhất các yêu cầu của HLV trưởng Philippe Troussier.

Trả lời phỏng vấn trước buổi tập, hậu vệ Trần Quang Thịnh cho biết: "Bóng đá lúc nào cũng có sự đào thải. Đợt tập trung này thầy loại 9 người, nên bản thân tôi cũng cảm thấy áp lực và cần phải cố gắng nhiều hơn nữa, hoàn thiện bản thân cho từng buổi tập để có tên trong danh sách cuối cùng dự SEA Games”.

Trần Quang Thịnh là một trong những cái tên nhận được sự đánh giá cao của BHL và cũng đã có những thể hiện khá tốt hồi thi đấu tại giải giao hữu U23 Doha Cup. Tuy vậy, Quang Thịnh chưa có cơ hội được ra sân tại V - League như một số đồng đội. Chia sẻ về điều này, Quang Thịnh nói: "Bản thân tôi chưa được đá V - League, nhưng tôi nghĩ rằng thầy gọi ai thì người đó cũng có điểm mạnh. Việc chưa được ra sân tại V-League buộc tôi phải cố gắng gấp đôi, gấp ba để cạnh tranh suất đá chính”.

Trong những tập luyện vừa qua, HLV Philippe Troussier đã đặt ra những yêu cầu rất cao đối với các cầu thủ. Ông sẵn sàng dừng buổi tập để chỉ dẫn các học trò, thậm chí đình chỉ bất cứ cầu thủ nào thực hiện sai giáo án đề ra, buộc họ phải đứng ngoài quan sát và học hỏi các đồng đội có sự thể hiện tốt hơn mình.

"Tôi được làm việc với thầy cũng đã lâu. Cách làm việc của thầy là tạo áp lực liên tục để chúng tôi quen dần với áp lực trên sân tập cũng như sân thi đấu. Đội mới trở lại tập luyện được mấy hôm. Chúng tôi vẫn còn thiếu kinh nghiệm thực chiến và kinh nghiệm thi đấu quốc tế. Thầy Troussier đang cố gắng để giúp chúng tôi khắc phục những hạn chế bộc lộ tại giải U23 Cup vừa qua. Thầy đòi hỏi cao kỹ thuật và chiến thuật. Cái đó cũng tốt cho bản thân tôi để ngày càng phát triển, hoàn thiện để trở thành cầu thủ tốt”, Quang Thịnh nói.

Khi được hỏi về các đối thủ cùng bảng với U22 Việt Nam tại SEA Games 32, Quang Thịnh cho biết: "Mỗi đội có lối đá và sức mạnh riêng. Vào giải, quan trọng bản thân và đội mình thể hiện thế nào. Đội nào may mắn và chớp thời cơ sẽ giành chiến thắng”.

Trong khi đó, tiền đạo Bùi Vĩ Hào bày tỏ quyết tâm, nếu được dự SEA Games 2023, anh sẽ nỗ lực để có thể ghi ít nhất 1 bàn trong mỗi trận.

Bùi Vĩ Hào cho biết, những trận đấu ở V-League giúp ích cho bản thân rất nhiều. "Tâm lý, bản lĩnh trận mạc cũng đã tích lũy được nhiều qua các trận đấu tôi được ra sân ở V-League, qua đó, giúp tôi tập luyện tốt hơn. Tôi không thấy áp lực nào khi là cầu thủ nhỏ tuổi trong đội, bởi đã từng cùng tập trung với U22 Việt Nam để chuẩn bị cho SEA Games 2021”, chân sút đến từ Bình Dương bày tỏ.

Vĩ Hào cho biết thêm: "Tình hình đội vào lúc này đều tốt. HLV dặn dò các cầu thủ phải tập trung, nghiêm túc trong từng buổi tập. Các cầu thủ đã tập luyện với HLV Philippe Troussier trước đây rồi, nên nắm bắt và tiếp thu rất nhanh, hiểu được 90%”.

Theo Vĩ Hào, U22 Việt Nam cần cải thiện khâu dứt điểm sau màn trình diễn ở U23 Doha Cup 2023: "Về mặt ghi bàn, đội chưa làm tốt. Tôi muốn cùng các đồng đội khắc phục và ghi bàn thật nhiều. Khi được bố trí chơi ở vị trí trung phong cắm, tôi sẽ cố gắng học hỏi từ các đồng đội, nỗ lực hoàn thiện bản thân qua các bài tập”.

Tiền đạo này cho rằng, nếu được tham dự SEA Games 2023, anh sẽ cố gắng ghi bàn trong từng trận đấu của U22 Việt Nam. "Tôi sẽ cố gắng tập luyện để chiếm được một suất cuối cùng dự SEA Games 32. Nếu được tham dự, tôi sẽ cố gắng ghi bàn thắng trong mọi trận đấu của đội nhà”.

BD- Theo TTX VN

Các tin khác
Các tác giả, nhóm tác giả đạt giải Nhất. Ảnh: HC

Ngày 16/5, Bộ Khoa học và Công nghệ tổ chức Lễ trao Giải thưởng báo chí về khoa học và công nghệ năm 2023. Các tác phẩm đã tập trung phản ánh kịp thời, đậm nét các chủ đề mang tính thời sự của ngành Khoa học công nghệ.

Sinh viên Lớp cơ điện tử 15 tự lập trình điều khiển các hoạt động robot tại Trường Cao đẳng Cơ điện Hà Nội. Ảnh: Hoàng Hiếu/TTXVN

Để đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của xã hội, đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, thời gian qua, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội đã có nhiều giải pháp nhằm góp phần nâng cao năng suất lao động trong bối cảnh Cách mạng công nghiệp 4.0 và hội nhập quốc tế; trong đó có đào tạo các ngành nghề, kỹ năng mới. Điều này giúp mở ra các hướng phát triển nghề nghiệp trong tương lai của học sinh, sinh viên.

Thủ tướng Phạm Minh Chính và Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Huỳnh Thành Đạt trao giải thưởng Tạ Quang Bửu cho PGS.TS Trần Mạnh Trí và TS. Nguyễn Thị Kim Thanh. Ảnh: Hoàng Hiếu/TTXVN

Ngày 15/5, tại Lễ trao Giải thưởng Tạ Quang Bửu năm 2024 do Bộ Khoa học và Công nghệ tổ chức, hai nhà khoa học đã được vinh danh với các công trình nghiên cứu về lĩnh vực Vật lý và Môi trường.

Theo số liệu về công tác giám sát tỷ lệ thông tin trên báo chí của Bộ Thông tin và Truyền thông, tháng 4/2024, tỷ lệ thông tin tiêu cực trên báo chí là 19,03%, tăng 0,92% so với tháng trước (giảm 7,69% so với cùng kỳ). Tỷ lệ thông tin tích cực trên báo chí là 60,23%, giảm 2,17% so với tháng trước (giảm 2,48% so với cùng kỳ).

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục