
Năm 1994, tên miền quốc gia “.vn” lần đầu tiên xuất hiện trên Internet đánh dấu chủ quyền Việt Nam trên không gian mạng. Hơn 30 năm qua, tên miền “.vn” luôn khẳng định được vai trò quan trọng trong việc kết nối người dân với môi trường số.

Nhân kỷ niệm 80 năm Ngày Chiến thắng phát xít (9/5/1945 - 9/5/2025), Đại hội đồng Liên hợp quốc đã triệu tập phiên họp đặc biệt trong ngày 7/5/2025 để tưởng nhớ các nạn nhân trong Chiến tranh Thế giới thứ 2.

Sáng 8/5, Ban Tổ chức Cuộc thi “Bắc Giang niềm tin và khát vọng” tổ chức tổng kết và trao giải Cuộc thi. Đến dự có các đồng chí: Nguyễn Thị Hương, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh - Trưởng Ban Tổ chức Cuộc thi; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy: Lâm Thị Hương Thành, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh; Mai Sơn, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh.

Năm 2025 đánh dấu cuộc đua khốc liệt trong ngành công nghệ tiêu dùng khi AI trở thành tiêu chuẩn mới trên mọi thiết bị. Không còn là xu hướng dành riêng cho cao cấp, AI giờ đây là yếu tố sống còn để nâng tầm trải nghiệm cá nhân hóa, định hình lại phong cách sống người dùng toàn cầu. Các hãng công nghệ lớn đang đầu tư mạnh mẽ, không chỉ để bắt kịp xu thế, mà để dẫn dắt tương lai số.

Trong suốt hành trình xây dựng và phát triển của mình, Bảo tàng Báo chí Việt Nam đã trải qua nhiều năm để sưu tầm hiện vật, tư liệu. Trong quá trình đó, đã có rất nhiều nhà báo, phóng viên ở trong và ngoài nước tham gia hỗ trợ, trực tiếp trao tặng, kết nối giúp Bảo tàng có thêm nhiều tư liệu, hiện vật quý mang đến công chúng.

Trong bối cảnh trí tuệ nhân tạo ngày càng thể hiện khả năng sáng tạo nội dung, câu hỏi về vai trò và tương lai của nhà báo đã trở thành tâm điểm của buổi tọa đàm "Nhà báo là ai? Báo chí đi về đâu khi AI sáng tạo nội dung ngày càng giỏi?"

Giữa 'biển' thông tin ngập tràn, một nghịch lý đang diễn ra: nhiều cơ quan báo chí sản xuất ồ ạt nội dung, nhưng lại đi chệch hướng nhu cầu thực sự của độc giả, khiến thông tin trở nên 'bội thực' và thiếu tính cá nhân hóa.

Sau hơn hai tháng triển khai, Cuộc thi tìm hiểu 50 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2025) do Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam và Trung ương Đoàn chỉ đạo tổ chức đã nhận được 966.528 bài dự thi.

Chính sách thị thực linh hoạt là một công cụ quan trọng để tăng sức hấp dẫn của điểm đến, giúp Việt Nam cạnh tranh tốt hơn với các nước trong khu vực. Và giờ đây, sau rất nhiều mong ngóng, du lịch Việt đang đứng trước thời cơ vàng để có thể bứt phá khi Việt Nam miễn thị thực cho công dân 16 nước từ ngày 1/3/2025 đến 31/12/2025 trong khuôn khổ Chương trình kích cầu phát triển du lịch.

Theo Google, trí tuệ nhân tạo (AI) đang trở thành "người hùng" mới của kinh tế Việt Nam khi có tiềm năng đóng góp 79,3 tỷ USD vào năm 2030, tương đương gần 12% GDP. Từ chiến lược quốc gia đến những bước đi của doanh nghiệp công nghệ, Việt Nam không chỉ mơ ước mà đã hành động để biến AI thành động lực tăng trưởng.

Ngày 10/3, Trung Quốc đã phóng vệ tinh thử nghiệm mới về công nghệ truyền thông vào không gian từ Trung tâm phóng vệ tinh Tây Xương ở tỉnh Tứ Xuyên, phía Tây Nam nước này.

Đầu năm nay, Bảo tàng Mỹ thuật VN tổ chức trưng bày chuyên đề Nghệ thuật Đông Sơn, thuộc sưu tập Nguyễn Văn Kính, trong đó đáng chú ý là một chiếc trống đồng có nhiều cảnh sinh hoạt của người Đông Sơn được khắc họa rất chi tiết ở phần tang và thân trống.

Trong kỷ nguyên số, báo chí truyền thống đang 'gồng mình' trước cuộc khủng hoảng thông tin. 'Người có sức ảnh hưởng' và AI tạo ra cuộc chiến khốc liệt, đặt ra câu hỏi: báo chí giữ vững vai trò 'người gác cổng' sự thật, hay bị 'lấn át' bởi thông tin hỗn loạn?

Theo phóng viên TTXVN tại Lào, trên ấn phẩm điện tử của hãng Thông tấn xã Pathet Lào (KPL) số ra ngày 26/2 có bài viết đề cập đến chuyến công tác của Phó Thủ tướng Chính phủ Lào tham dự Diễn đàn Tương lai ASEAN lần thứ 2 tại Hà Nội.

Mới đây, báo Tempo (Indonesia) dẫn Việt Nam có tốc độ phục hồi du lịch sau dịch COVID-19 dẫn đầu Đông Nam Á. Để tiếp tục nâng vị thế và kỳ vọng đón 22 - 23 triệu lượt khách du lịch quốc tế năm 2025, ngành du lịch cần làm gì?

Sự phát triển của truyền thông xã hội và công nghệ đã thay đổi cách tiêu thụ tin tức của công chúng. Để tồn tại, báo chí không còn chỉ là nơi đưa tin tức đơn thuần, mà phải trang bị cho mình thêm những giá trị mới, thậm chí phải tái cơ cấu và tái cấu trúc lại. Theo đuổi mô hình “đa dịch vụ” có thể là một gợi ý cho nhiều toà soạn báo chí tại Việt Nam...

Sự phát triển của công nghệ và hệ thống tài chính mang lại nhiều tiện ích nhưng cũng kéo theo rủi ro bảo mật ngày càng gia tăng. Đáng chú ý, các cuộc tấn công mạng ngày càng tinh vi, từ đánh cắp tiền mã hóa, tấn công email đến phần mềm độc hại, đặt ra mối lo ngại lớn về an ninh tài chính. Theo cảnh báo từ các chuyên gia bảo mật, nhiều nguy cơ đang đe dọa người dùng cá nhân và doanh nghiệp, đòi hỏi các biện pháp bảo vệ chặt chẽ hơn.

Nền văn hóa đa dạng và phong phú của Việt Nam được phản ánh rõ nét trong ẩm thực, kiến trúc, nghệ thuật và âm nhạc, đó là sự giao thoa giữa truyền thống và hiện đại, tờ Diario LaR của Uruguay đưa tin.

Hội Báo Xuân từ lâu đã trở thành một nét đẹp không thể thiếu trong đời sống tinh thần của người làm báo, cơ hội để mỗi phóng viên nhà báo gặp gỡ, giao lưu, trao đổi, học hỏi kinh nghiệm, tạo ra không gian văn hóa đặc biệt dịp Tết. Đó cũng là nơi mà người làm báo kết nối với bạn đọc, lắng nghe ý kiến từ đông đảo độc giả từ đó báo chí phục vụ công chúng được tốt hơn.

Sự phát triển vượt bậc của trí tuệ nhân tạo (AI) đã cách mạng hóa mọi khía cạnh cuộc sống, từ mua sắm, giao dịch ngân hàng, lái xe, tìm kiếm trên internet, đến sáng tạo và tiêu thụ nội dung cùng nhiều hoạt động khác. Tuy nhiên, các chuyên gia an ninh mạng cảnh báo, AI đang biến các cuộc tấn công lên làn sóng mới, nguy hiểm hơn cho cả đời sống cá nhân lẫn doanh nghiệp.

Du lịch thám hiểm hang Sơn Đoòng hiện được đánh giá là tour du lịch hấp dẫn, thu hút khách ưa mạo hiểm nhất Việt Nam đã kín chỗ cho cả năm 2025, với giá vé khoảng 72 triệu đồng/người với hành trình 6 ngày, 5 đêm.

Du khách Việt và khách du lịch châu Á ngày càng chú trọng đến các chuyến du lịch nghỉ dưỡng, trải nghiệm cùng gia đình và khám phá những điểm đến mới lạ.

83,3% người Việt Nam sử dụng Internet để đọc báo, nhưng 96,1% lại sử dụng mạng xã hội. Con số này đã nói lên tất cả về sự cạnh tranh khốc liệt trong ngành truyền thông.

Các tờ báo Hàn Quốc như Yonhap, Hankyung, Korea Herald đã đưa ra những lí do khiến du lịch Việt Nam ngày càng trở thành điểm đến yêu thích đối với người dân Hàn Quốc.