EU yêu cầu các 'ông lớn' công nghệ tăng cường theo dõi tin giả
- Cập nhật: Thứ sáu, 29/1/2021 | 9:25:50 AM
(CLO) Ủy ban châu Âu đã yêu cầu Google, Facebook, Twitter và Microsoft tiếp tục báo cáo hàng tháng về những nỗ lực của họ trong việc giải quyết tin tức giả trên mạng xã hội, đặc biệt là về Covid-19.
Các phương tiện truyền thông xã hội và các nền tảng trực tuyến đã bị ảnh hưởng vì sự lan truyền của những tin tức giả, đặc biệt là liên quan tới Covid-19. Điều này đã dẫn đến việc các cơ quan quản lý ra yêu cầu buộc các ông lớn công nghệ này phải làm nhiều hơn hoặc phải đối mặt với các quy định rườm rà.
Các công ty, cùng với TikTok và các nhà quảng cáo, đã ký vào bản quy tắc thực hành của Liên minh Châu Âu nhằm giải quyết việc lan truyền thông tin sai lệch trên các nền tảng mạng xã hội. Các báo cáo sẽ phải được gửi cho Ủy ban mỗi tháng từ nay tới tháng 6.
Các công ty đã được yêu cầu cung cấp thêm dữ liệu về cách thức những thông tin sai lệch được lan truyền trên các mạng xã hội, đặc biệt là về đại dịch Covid-19 cũng như những biện pháp mà các tổ chức đã áp dụng và các tác động cụ thể của những hành động này ở các nước EU.
Phó Chủ tịch Ủy ban Giá trị và Minh bạch, Vera Jourova cho biết: “Đại dịch đã trở thành nguồn gốc cho hàng loạt những tuyên bố sai lệch cũng như của các thuyết âm mưu. Các nền tảng mạng xã hội là những bộ khuếch đại quan trọng của loại thông điệp này”.
“Chúng ta phải tiếp tục làm việc cùng nhau để cải thiện cuộc chiến chống thông tin sai lệch, nhưng chúng ta cần sự minh bạch hơn và nỗ lực tốt hơn từ các nền tảng mạng xã hội trực tuyến”, bà nói.
Theo NB&CL
Các tin khác

Sáng 8/5, Ban Tổ chức Cuộc thi “Bắc Giang niềm tin và khát vọng” tổ chức tổng kết và trao giải Cuộc thi. Đến dự có các đồng chí: Nguyễn Thị Hương, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh - Trưởng Ban Tổ chức Cuộc thi; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy: Lâm Thị Hương Thành, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh; Mai Sơn, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh.

Năm 2025 đánh dấu cuộc đua khốc liệt trong ngành công nghệ tiêu dùng khi AI trở thành tiêu chuẩn mới trên mọi thiết bị. Không còn là xu hướng dành riêng cho cao cấp, AI giờ đây là yếu tố sống còn để nâng tầm trải nghiệm cá nhân hóa, định hình lại phong cách sống người dùng toàn cầu. Các hãng công nghệ lớn đang đầu tư mạnh mẽ, không chỉ để bắt kịp xu thế, mà để dẫn dắt tương lai số.

Trong suốt hành trình xây dựng và phát triển của mình, Bảo tàng Báo chí Việt Nam đã trải qua nhiều năm để sưu tầm hiện vật, tư liệu. Trong quá trình đó, đã có rất nhiều nhà báo, phóng viên ở trong và ngoài nước tham gia hỗ trợ, trực tiếp trao tặng, kết nối giúp Bảo tàng có thêm nhiều tư liệu, hiện vật quý mang đến công chúng.

Trong bối cảnh trí tuệ nhân tạo ngày càng thể hiện khả năng sáng tạo nội dung, câu hỏi về vai trò và tương lai của nhà báo đã trở thành tâm điểm của buổi tọa đàm "Nhà báo là ai? Báo chí đi về đâu khi AI sáng tạo nội dung ngày càng giỏi?"