EU yêu cầu các 'ông lớn' công nghệ tăng cường theo dõi tin giả

  • Cập nhật: Thứ sáu, 29/1/2021 | 9:25:50 AM

(CLO) Ủy ban châu Âu đã yêu cầu Google, Facebook, Twitter và Microsoft tiếp tục báo cáo hàng tháng về những nỗ lực của họ trong việc giải quyết tin tức giả trên mạng xã hội, đặc biệt là về Covid-19.

Ảnh: Internet

Các phương tiện truyền thông xã hội và các nền tảng trực tuyến đã bị ảnh hưởng vì sự lan truyền của những tin tức giả, đặc biệt là liên quan tới Covid-19. Điều này đã dẫn đến việc các cơ quan quản lý ra yêu cầu buộc các ông lớn công nghệ này phải làm nhiều hơn hoặc phải đối mặt với các quy định rườm rà.

Các công ty, cùng với TikTok và các nhà quảng cáo, đã ký vào bản quy tắc thực hành của Liên minh Châu Âu nhằm giải quyết việc lan truyền thông tin sai lệch trên các nền tảng mạng xã hội. Các báo cáo sẽ phải được gửi cho Ủy ban mỗi tháng từ nay tới tháng 6.

Các công ty đã được yêu cầu cung cấp thêm dữ liệu về cách thức những thông tin sai lệch được lan truyền trên các mạng xã hội, đặc biệt là về đại dịch Covid-19 cũng như những biện pháp mà các tổ chức đã áp dụng và các tác động cụ thể của những hành động này ở các nước EU.

Phó Chủ tịch Ủy ban Giá trị và Minh bạch, Vera Jourova cho biết: “Đại dịch đã trở thành nguồn gốc cho hàng loạt những tuyên bố sai lệch cũng như của các thuyết âm mưu. Các nền tảng mạng xã hội là những bộ khuếch đại quan trọng của loại thông điệp này”.

“Chúng ta phải tiếp tục làm việc cùng nhau để cải thiện cuộc chiến chống thông tin sai lệch, nhưng chúng ta cần sự minh bạch hơn và nỗ lực tốt hơn từ các nền tảng mạng xã hội trực tuyến”, bà nói.

Theo NB&CL

Các tin khác
Phishing là một hình thức lừa đảo qua mạng nhằm đánh cắp thông tin của người dùng.

Sự phát triển vượt bậc của trí tuệ nhân tạo (AI) đã cách mạng hóa mọi khía cạnh cuộc sống, từ mua sắm, giao dịch ngân hàng, lái xe, tìm kiếm trên internet, đến sáng tạo và tiêu thụ nội dung cùng nhiều hoạt động khác. Tuy nhiên, các chuyên gia an ninh mạng cảnh báo, AI đang biến các cuộc tấn công lên làn sóng mới, nguy hiểm hơn cho cả đời sống cá nhân lẫn doanh nghiệp.

Hang Sơn Đoòng được đưa vào khai thác thử nghiệm từ năm 2014. Ảnh: BQL

Du lịch thám hiểm hang Sơn Đoòng hiện được đánh giá là tour du lịch hấp dẫn, thu hút khách ưa mạo hiểm nhất Việt Nam đã kín chỗ cho cả năm 2025, với giá vé khoảng 72 triệu đồng/người với hành trình 6 ngày, 5 đêm.

Trong năm 2025, du khách ngày càng chú trọng đến các chuyến du lịch nghỉ dưỡng. Ảnh: DL

Du khách Việt và khách du lịch châu Á ngày càng chú trọng đến các chuyến du lịch nghỉ dưỡng, trải nghiệm cùng gia đình và khám phá những điểm đến mới lạ.

Báo chí truyền thống đang đối mặt với cuộc khủng hoảng chưa từng có khi độc giả ngày càng rời bỏ để tìm kiếm thông tin trên các nền tảng mạng xã hội. (Ảnh: Vietnamhoinhap)

83,3% người Việt Nam sử dụng Internet để đọc báo, nhưng 96,1% lại sử dụng mạng xã hội. Con số này đã nói lên tất cả về sự cạnh tranh khốc liệt trong ngành truyền thông.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục
 
Thời sự