Google khởi động chiến dịch chống tin giả trước thềm bầu cử EU

  • Cập nhật: Thứ sáu, 16/2/2024 | 4:24:09 PM

Tập đoàn Google đang chuẩn bị triển khai chiến dịch chống tin giả tại 5 quốc gia thuộc Liên minh Châu Âu (EU) trước thềm cuộc bầu cử nghị viện của khối diễn ra vào tháng 6 năm nay.

Biểu tượng của Google trên màn hình máy tính bảng. Ảnh: AFP/TTXVN
Biểu tượng của Google trên màn hình máy tính bảng. Ảnh: AFP/TTXVN

Đạo luật Dịch vụ Kỹ thuật số của châu Âu, có hiệu lực trong tuần này, sẽ yêu cầu các nền tảng trực tuyến và công cụ tìm kiếm lớn phải triển khai thêm các biện pháp nhằm loại trừ nội dung bất hợp pháp và các rủi ro đối với an ninh công cộng. Trong bối cảnh đó, kể từ tháng 3 tới, công ty con Jigsaw của tập đoàn Google sẽ bắt đầu hoạt động để giải quyết các mối đe dọa đối với xã hội. Theo đó, Jigsaw sẽ chạy một loạt quảng cáo hoạt hình trên các nền tảng như TikTok và YouTube tại 5 quốc gia EU, bao gồm Bỉ, Pháp, Đức, Italy và Ba Lan.

Dựa trên các chiến dịch trước đây mà công ty đã thử nghiệm tại Đức và Trung Âu, Jigsaw cho biết dự án mới là cơ hội tiếp cận công dân ở các quốc gia có số lượng cử tri lớn nhất ở EU. Quảng cáo của Jigsaw sẽ được dịch sang tất cả 24 ngôn ngữ chính thức của EU, với mục đích hỗ trợ người xem nhận diện các nội dung mang tính thao túng/lôi kéo. Người xem các quảng cáo này trên Youtube sẽ được yêu cầu điền vào bảng câu hỏi trắc nghiệm ngắn, được thiết kế để đánh giá những gì họ đã biết về thông tin sai lệch. Dự kiến, chiến dịch này sẽ chạy trong ít nhất một tháng, với mục tiêu tiếp tục mở rộng dựa trên phạm vi tiếp cận và hiệu suất. Kết quả của chiến dịch, trong đó có phản hồi khảo sát và số người tiếp cận, dự kiến sẽ được công bố vào mùa Hè năm nay.

Động thái trên của Google diễn ra trong bối cảnh các nhà lập pháp EU lo ngại việc lan truyền thông tin sai lệch trên mạng có thể ảnh hưởng đến cử tri tham gia bỏ phiếu bầu Nghị viện châu Âu (EP). Tháng trước, một cuộc điều tra do Cơ quan hành động đối ngoại Liên minh châu Âu (EEAS) tiến hành đã phát hiện 750 vụ thông tin sai lệch được các tác nhân nước ngoài cố tình lan truyền.

Theo Báo Tin tức

Các tin khác
Hà Nội là điểm đến được nhiều du khách lựa chọn khi đến với Việt Nam. Ảnh: Phạm Tuấn Anh/TTXVN

Mới đây, báo Tempo (Indonesia) dẫn Việt Nam có tốc độ phục hồi du lịch sau dịch COVID-19 dẫn đầu Đông Nam Á. Để tiếp tục nâng vị thế và kỳ vọng đón 22 - 23 triệu lượt khách du lịch quốc tế năm 2025, ngành du lịch cần làm gì?

Khi tin tức đã không còn được xem như thế mạnh, báo chí muốn phát triển cần thay đổi một cách toàn diện.

Sự phát triển của truyền thông xã hội và công nghệ đã thay đổi cách tiêu thụ tin tức của công chúng. Để tồn tại, báo chí không còn chỉ là nơi đưa tin tức đơn thuần, mà phải trang bị cho mình thêm những giá trị mới, thậm chí phải tái cơ cấu và tái cấu trúc lại. Theo đuổi mô hình “đa dịch vụ” có thể là một gợi ý cho nhiều toà soạn báo chí tại Việt Nam...

Phishing AI đang trở thành mối đe dọa mới khi trí tuệ nhân tạo hỗ trợ tội phạm mạng.

Sự phát triển của công nghệ và hệ thống tài chính mang lại nhiều tiện ích nhưng cũng kéo theo rủi ro bảo mật ngày càng gia tăng. Đáng chú ý, các cuộc tấn công mạng ngày càng tinh vi, từ đánh cắp tiền mã hóa, tấn công email đến phần mềm độc hại, đặt ra mối lo ngại lớn về an ninh tài chính. Theo cảnh báo từ các chuyên gia bảo mật, nhiều nguy cơ đang đe dọa người dùng cá nhân và doanh nghiệp, đòi hỏi các biện pháp bảo vệ chặt chẽ hơn.

Chương trình Tết Việt - Tết phố không chỉ là cơ hội tìm lại những ký ức đẹp của ngày Tết xưa, mà còn là hoạt động văn hóa để giới thiệu tới bạn bè quốc tế về một Việt Nam giàu bản sắc, thân thiện và hiếu khách. Ảnh minh họa: Thanh Tùng/TTXVN

Nền văn hóa đa dạng và phong phú của Việt Nam được phản ánh rõ nét trong ẩm thực, kiến trúc, nghệ thuật và âm nhạc, đó là sự giao thoa giữa truyền thống và hiện đại, tờ Diario LaR của Uruguay đưa tin.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục
 
Thời sự