Olympic 2024: Lễ khai mạc có thể diễn ra trong mưa

  • Cập nhật: Thứ sáu, 26/7/2024 | 10:10:47 PM

Kênh thời tiết La Chaine Meteo của Pháp dự báo 70 - 80% sẽ xảy ra mưa vừa đến mưa lớn tại lễ khai mạc Olympic Paris 2024 dự kiến diễn ra vào lúc 19h 30 phút ngày 26/7 (giờ địa phương, tức 00h 30 phút ngày 27/7 theo giờ Việt Nam).

Tháp Eiffel được treo biểu tượng Olympic Paris 2024. Ảnh: Nguyễn Thu Hà/TTXVN
Tháp Eiffel được treo biểu tượng Olympic Paris 2024. Ảnh: Nguyễn Thu Hà/TTXVN

Trên trang web của kênh, nhà khí tượng học Cyrille Duchesne cho biết một số mô hình thời tiết cho thấy thủ đô Paris nằm ở rìa ngoài của đám mây gây ra trận mưa lớn này, trong khi những mô hình khác cho thấy khả năng thành phố hứng chịu lượng mưa từ 15 - 20 mm, hoặc 10 ngày mưa  với 2 hoặc 3 giờ mưa mỗi ngày. Ông nhấn mạnh: "Thời tiết nắng nóng mà chúng ta thường thấy vào thời điểm này trong năm sẽ không xuất hiện".  

Trong khi đó, Cơ quan Khí tượng Pháp (Meteo France) dự báo có "mưa nhẹ đến mưa vừa" vào tối 26/7 ở Paris. Theo cơ quan này, thành phố sẽ có "gió nhẹ, nhiệt độ khoảng 20 độ C và bầu trời u ám".

Hàng trăm nghìn người dự kiến sẽ đến xem màn diễu hành độc đáo bằng thuyền trên sông Seine với sự tham gia của 10.500 vận động viên Olympic. Đây là lần đầu tiên trong lịch sử Thế vận hội mùa Hè, lễ khai mạc được tổ chức bên ngoài một sân vận động. Sự kiện này dự kiến thu hút hàng trăm triệu người trên khắp thế giới theo dõi qua truyền hình.

Theo TTXVN

Các tin khác
VĐV Đặng Thị Linh Phượng (áo đỏ) và Châu Hoàng Tuyết Loan tập luyện tại nhà tập môn cử tạ trong làng VĐV Paralympic. Ảnh: TTXVN phát

Các vận động viên Paralympic tiếp tục tỏa sáng trong ngày thi đấu thứ 8 (ngày 5/9) tại Paris, bất chấp điều kiện thời tiết mưa gió.

Nhiều năm nay, nhà nước đã có các chính sách miễn, giảm học phí, hỗ trợ và cho vay tín dụng học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn. Nhưng với xu hướng học phí ĐH tăng cao, cần phải có giải pháp tài chính đủ mạnh để cả người học thuộc gia đình có mức sống trung bình vay tiền đi học.

Tại Đài Truyền hình Việt Nam, dựa trên dữ liệu của một Biên tập viên thật, xây dựng một Biên tập viên AI mô phỏng lại ngữ điệu, giọng đọc, biểu cảm, cử động khuôn mặt. Ảnh: VTV

Hiện nay ở nhiều quốc gia trên thế giới đang sử dụng những người dẫn chương trình được tạo ra bởi phần mềm trí tuệ nhân tạo (AI) để thay thế cho người thật. Tuy nhiên theo Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam Lê Quốc Minh: “Thay vì loay hoay nghĩ đến câu chuyện liệu có mất việc làm vào AI? thì hãy nghĩ xem tận dụng AI như thế nào để đạt được hiệu quả công việc một cách tốt nhất”.

Lực sỹ Lê Văn Công xuất sắc giành  huy chương Đồng hạng 49kg môn cử tạ Paralympic 2024. Ảnh: TTXVN

Ngày 5/9, ngay sau khi đô cử Lê Văn Công thi đấu xuất sắc và mang về tấm huy chương Đồng tại Paralympic Paris 2024 (ngày 4/9), Trưởng đoàn Thể thao người khuyết tật Việt Nam đã trao thưởng nóng cho vận động viên này.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục