Hơn 23 triệu học sinh chính thức bước vào năm học mới

  • Cập nhật: Thứ năm, 5/9/2024 | 8:30:20 AM

Sáng 5/9, hơn 23 triệu học sinh trên cả nước dự lễ khai giảng, bước vào năm học mới 2024-2025.

Sáng 5/9, hơn 23 triệu học sinh trên cả nước dự lễ khai giảng, bước vào năm học mới 2024-2025. Ảnh: Lê Phú/Báo Tin tức
Sáng 5/9, hơn 23 triệu học sinh trên cả nước dự lễ khai giảng, bước vào năm học mới 2024-2025. Ảnh: Lê Phú/Báo Tin tức

Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) xác định chủ đề năm học 2024-2025 là "Đổi mới sáng tạo, nâng cao chất lượng, đoàn kết kỷ cương”.

Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Kim Sơn cho biết, sau 4 năm học triển khai Chương trình Giáo dục phổ thông 2018, năm học 2024-2025 sẽ hoàn tất chu trình với lớp cuối cùng của các cấp học, ngành sẽ tăng cường đổi mới phương pháp dạy học và kiểm tra đánh giá theo định hướng phát triển năng lực, phẩm chất học sinh; nâng cao chất lượng dạy và học ngoại ngữ; nghiên cứu và xây dựng đề án, kế hoạch từng bước đưa tiếng Anh trở thành ngôn ngữ thứ hai trong trường học.

Bộ GD&ĐT đã có những chuẩn bị từ trước, nhất là kế hoạch thời gian năm học và các hướng dẫn năm học mới của từng cấp học đã được Bộ GD&ĐT ban hành từ sớm, trong đó đề cập cụ thể tới từng nhiệm vụ cần làm và phải làm; bao gồm 2 nhiệm vụ quan trọng là chỉ đạo triển khai hiệu quả chương trình giáo dục phổ thông 2018 đối với các lớp cuối cùng của các cấp học, chuẩn bị các điều kiện tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2025. 

Bộ GD&ĐT sẽ tiếp tục hoàn thiện hệ thống chính sách, pháp luật nâng cao vị thế của nhà giáo; trong đó có Luật Nhà giáo sẽ được trình Quốc hội xem xét, để tạo hành lang pháp lý cho việc ban hành các chính sách đãi ngộ, tuyển dụng, sử dụng, quản lý, tôn vinh, khen thưởng... và trao quyền chủ động cho ngành Giáo dục trong việc điều động, bố trí giáo viên.

Ngày 5/9 là ngày toàn dân đưa trẻ tới trường, Báo Tin tức cập nhật những hình ảnh ngày khai giảng tại Hà Nội và TP Hồ Chí Minh:

Chú thích ảnhLễ khai giảng tại trường THCS Ngô Sĩ Liên (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội).
Chú thích ảnhChủ tịch UBND TP Hà Nội và lãnh đạo quận Hoàn Kiếm đến dự lễ khai giảng tại trường THCS Ngô Sĩ Liên.
Chú thích ảnhLễ khai giảng, chào mừng khối lớp 10 tại trường THPT Việt Đức (Hà Nội).
Chú thích ảnhCô và trò trường THPT Việt Đức hào hứng bước vào năm học mới.

Chú thích ảnhLễ khai giảng tại trường Tiểu học Kim Liên (Đống Đa, Hà Nội).
Chú thích ảnhCác em học sinh làm lễ chào cờ.
Chú thích ảnhTrường tiểu học Nghĩa Tân (Cầu Giấy, Hà Nội) đón 12 lớp 1 với hơn 550 học sinh.

Theo Báo Tin tức

Các tin khác
Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì cuộc họp về phát triển bền vững kinh tế biển. Ảnh: Dương Giang/TTXVN

Ngày 16/9, tại Trụ sở Văn phòng Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã chủ trì cuộc họp với lãnh đạo các bộ, ban, ngành liên quan, đi sâu đánh giá tình hình triển khai Nghị quyết số 36-NQ/TW về Chiến lược phát triển bền vững kinh tế biển Việt Nam đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045 và các nội dung liên quan trong Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng.

Thủ tướng Phạm Minh Chính cùng các thành viên Chính phủ và đại biểu dành 1 phút mặc niệm đồng bào bị tử nạn do cơn bão số 3. Ảnh: Dương Giang/TTXVN

Sáng 15/9, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chủ trì Hội nghị Thường trực Chính phủ với các địa phương bị ảnh hưởng của cơn bão số 3 về các giải pháp khẩn trương khắc phục hậu quả, hỗ trợ người dân, doanh nghiệp ổn định đời sống, khôi phục hoạt động sản xuất, kinh doanh, thúc đẩy tăng trưởng kinh tế.

Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì phiên họp Chính phủ chuyên đề về xây dựng pháp luật tháng 9 năm 2024. Ảnh: Dương Giang/TTXVN

Ngày 14/9, chủ trì và kết luận Phiên họp Chính phủ chuyên đề về xây dựng pháp luật tháng 9, cũng là phiên họp thứ 9 của năm 2024, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính yêu cầu thiết kế pháp luật đảm bảo một việc chỉ giao một người, cơ quan, tổ chức thực hiện; người, cơ quan, tổ chức nào làm tốt thì giao.

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm phát biểu tại cuộc làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh ủy Phú Thọ. Ảnh: Trí Dũng/TTXVN

Chiều tối 12/9, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm và Đoàn công tác kiểm tra công tác phòng, chống lụt bão và thăm hỏi, động viên nhân dân vùng lụt, bão tại tỉnh Phú Thọ.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục