Nhiều rào cản với ngành sản xuất sữa công thức cho trẻ em tại Mỹ

  • Cập nhật: Thứ hai, 23/5/2022 | 5:37:25 PM

Theo các chuyên gia, quy trình để đưa một sản phẩm sữa công thức cho trẻ em lên kệ cực kỳ nghiêm ngặt, tiêu tốn nhiều thời gian lẫn vốn đầu tư; cần ít nhất 3-5 năm để đưa tung sản phẩm ra thị trường.

Mỹ đang đối mặt với tình trạng khan hiếm sữa bột. (Nguồn: Reuters)
Mỹ đang đối mặt với tình trạng khan hiếm sữa bột. (Nguồn: Reuters)

Những chuyên gia trong ngành từ lâu đã lo sợ về tình huống các bậc cha mẹ Mỹ "tuyệt vọng" tìm kiếm nguồn cung sữa công thức cho trẻ sơ sinh do thiếu hụt trên toàn quốc.

Tình trạng thiếu hụt sữa công thức đã cho thấy một ngành công nghiệp không linh hoạt khi chỉ vài doanh nghiệp sở hữu phần lớn hoạt động sản xuất sữa công thức tại Mỹ.

Sau khi một nhà máy của Abbott Nutrition tại Sturgis, Michigan, đột ngột ngừng hoạt động, vào tháng Hai do phát hiện nhiễm khuẩn, tính đến tháng Năm, các cửa hàng báo cáo có tới 40% sản phẩm sữa công thức đã hết hàng do những nút thắt trong chuỗi cung ứng và việc thu hồi sản phẩm sữa công thức.

Theo công ty nghiên cứu thị trường Euromonitor International, Abbott, Reckett Benkiser và Nestle sản xuất năm nhãn hiệu sữa công thức hàng đầu của Mỹ gồm Enfamil, Similac, Gerber, PediaSure và Isomil. Câu hỏi được đặt ra là tại sao các công ty mới vẫn chưa đột phá trong một ngành quan trọng như vậy?

[Mỹ tiếp nhận đợt vận chuyển sữa công thức đầu tiên từ châu Âu]

Giới chuyên gia cho biết các doanh nghiệp mới gặp rất nhiều rào cản để có gia nhập vào thị trường sữa bột cho trẻ. Ron Belldegrun và Mia Funt, hai nhà đồng sáng lập ByHeart, một thương hiệu sữa công thức sử dụng sữa bò hữu cơ, cho hay họ đã dành hơn 5 năm để cố gắng đạt được bước tiến trên thị trường sữa công thức.

Theo thống kê, ByHeart là nhà sản xuất sữa công thức mới đầu tiên trong hơn 15 năm được đăng ký với Cơ quan Quản lý thực phẩm và dược phẩm Mỹ (FDA). Ông Belldegrun cho biết sữa công thức dành cho trẻ sơ sinh là thực phẩm được kiểm soát chặt chẽ nhất trên thế giới.

Shazi Visram, người đã cho thành lập công ty thực phẩm cho trẻ em Happy Family Organics vào năm 2003 lưu ý quy trình để đưa một sản phẩm lên kệ cực kỳ nghiêm ngặt, tiêu tốn nhiều thời gian lẫn vốn đầu tư. Cần ít nhất 3-5 năm để đưa tung sản phẩm ra thị trường từ việc phát triển công thức, đến phát triển chuỗi cung ứng, sau đó là thử nghiệm lâm sàng, xin cấp phép từ FDA và cuối cùng là sản xuất.

Doanh nhân kiêm nhà khoa học Laura Katz, người đã thiết lập công ty khởi nghiệp sữa công thức Helaina vào năm 2019, nhấn mạnh sữa bột trẻ em là một sản phẩm rất nhạy cảm và quan trọng và đó là lý do tại sao việc thiết lập độ an toàn của sản phẩm này thông qua thử nghiệm lâm sàng đòi hỏi một hành trình dài như vậy./.

Theo TTXVN(NT)

Các tin khác
Doanh nghiệp sản xuất tại Khu công nghiệp Đình Trám, thị xã Việt Yên.

Tháng 5, sản xuất công nghiệp trên địa bàn tỉnh tiếp tục tăng trưởng tích cực. Trong đó, một số ngành sản xuất tăng cao như: Sản phẩm điện tử, linh kiện điện tử, trang phục, đồ uống…

Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Thanh (thứ 3 từ trái qua) cùng đại diện lãnh đạo các ban, bộ, ngành, đoàn thể và đại diện tuổi trẻ cả nước thực hiện nghi thức phát động Cuộc thi.

Cuộc thi trắc nghiệm tương tác trực tuyến tìm hiểu 80 năm Ngày Tổng tuyển cử đầu tiên bầu Quốc hội Việt Nam chia thành 2 chặng tranh tài trong thời gian từ nay đến tháng 12/2025.

Người dân livestream tiêu thụ sản phẩm OCOP, đặc trưng của huyện Yên Thế.

Trong bối cảnh nền kinh tế số phát triển mạnh mẽ, việc đưa các sản phẩm OCOP lên môi trường mạng đã trở thành một “kênh” tiêu thụ hiệu quả, giúp tăng lợi nhuận cho chủ thể.

Tập đoàn Central Retail Việt Nam đã xuất hành các chuyến xe container vận chuyển vải thiều Lục Ngạn - Bắc Giang.

Ngày 28/5, Tập đoàn Central Retail Việt Nam bắt đầu đưa vải thiều Lục Ngạn - Bắc Giang vào hệ thống phân phối của Central Retail trên toàn quốc.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục
 
Thời sự