Xuất khẩu hơn 1.000 tấn vải thiều qua Cửa khẩu Kim Thành (Lào Cai)
- Cập nhật: Thứ năm, 30/6/2022 | 8:11:13 AM
Sau 3 ngày (từ 27 - 29/6) Trung Quốc thực hiện thí điểm nhập khẩu các loại nông sản, đã có hơn 1.023 tấn quả vải tươi được xuất khẩu qua Cửa khẩu Quốc tế đường bộ số II Kim Thành (Lào Cai).
![]() |
Lực lượng chức năng kiểm tra trái vải trước khi thông quan.
|
Qua ghi nhận, năng lực thông quan mặt hàng nông sản nói chung, quả vải tươi nói riêng đã được cải thiện rất nhiều. Nguyên nhân do lực lượng chức năng tỉnh Lào Cai và nước bạn Trung Quốc đã tích cực kết nối trao đổi, tạo điều kiện thuận lợi nhất, từ khâu tiếp nhận, giải quyết thủ tục hải quan, bố trí phương tiện vào luồng ưu tiên, tổ chức đón nhận hàng nhanh nhất.
Nếu như ngày đầu tiên (27/6) Trung Quốc thực hiện thí điểm nhập khẩu các loại nông sản, chỉ có 2 xe với gần 48 tấn quả vải tươi thì sang ngày thứ ba (29/6) có 11 xe với gần 350 tấn quả vải tươi được xuất sang Trung Quốc qua Cửa khẩu Quốc tế đường bộ số II Kim Thành (Lào Cai).
Xe chở vải xuất khẩu của tỉnh Bắc Giang được ưu tiên thông quan tại Cửa khẩu Kim Thành (Lào Cai) |
Ông Phạm Hùng, Phó Trưởng Ban Quản lý Cửa khẩu Lào Cai (Ban Quản lý Khu Kinh tế tỉnh Lào Cai) cho biết: Lượng nông sản nói chung, quả vải tươi nói riêng xuất khẩu sang Trung Quốc qua Cửa khẩu Quốc tế đường bộ số II Kim Thành tăng dần theo từng ngày là tín hiệu tích cực, đáp ứng yêu cầu về công tác phòng, chống dịch Covid -19 của Trung Quốc.
Hy vọng, trong những ngày tới, năng lực thông quan hàng hóa được đẩy mạnh hơn để nông sản, nhất là quả vải tươi xuất khẩu sang thị trường Trung Quốc nhanh, thuận lợi hơn.
Các tin khác

Tháng 5, sản xuất công nghiệp trên địa bàn tỉnh tiếp tục tăng trưởng tích cực. Trong đó, một số ngành sản xuất tăng cao như: Sản phẩm điện tử, linh kiện điện tử, trang phục, đồ uống…

Cuộc thi trắc nghiệm tương tác trực tuyến tìm hiểu 80 năm Ngày Tổng tuyển cử đầu tiên bầu Quốc hội Việt Nam chia thành 2 chặng tranh tài trong thời gian từ nay đến tháng 12/2025.

Trong bối cảnh nền kinh tế số phát triển mạnh mẽ, việc đưa các sản phẩm OCOP lên môi trường mạng đã trở thành một “kênh” tiêu thụ hiệu quả, giúp tăng lợi nhuận cho chủ thể.

Ngày 28/5, Tập đoàn Central Retail Việt Nam bắt đầu đưa vải thiều Lục Ngạn - Bắc Giang vào hệ thống phân phối của Central Retail trên toàn quốc.