Hà Nội tập huấn kỹ năng quảng bá sản phẩm OCOP trên TikTok
- Cập nhật: Thứ hai, 19/9/2022 | 1:55:23 PM
Ngày 19/9, Văn phòng Điều phối chương trình xây dựng nông thôn mới Hà Nội phối hợp TikTok cùng các đối tác mở lớp tập huấn và hỗ trợ xúc tiến thương mại cho chủ thể OCOP trên nền tảng TikTok.
![]() |
Chuyên gia hướng dẫn kỹ năng xây dựng nội dung, kỹ năng bán sản phâm OCOP trên nền tảng số.
|
Lớp tập huấn có sự tham gia trực tiếp của 50 chủ thể OCOP và nông sản thực phẩm an toàn, cùng hàng trăm chủ thể khác theo hình thức trực tuyến tại đầu cầu các quận, huyện, thị xã. Đặc biệt, chương trình còn có sự quan tâm, theo dõi thông qua hình thức online của đại diện Văn phòng Điều phối nông thôn mới tỉnh Bắc Kạn và nhiều chủ thể trên địa bàn tỉnh.
Ông Nguyễn Lâm Thanh, đại diện TikTok Việt Nam cho biết, người tiêu dùng luôn mong muốn được dùng sản phẩm đúng nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng. Trong khi đó, sản phẩm OCOP đảm bảo đủ các tiêu chuẩn trên nên việc đưa sản phẩm OCOP của Hà Nội để quảng bá, giới thiệu trên nền tảng TikTok rất phù hợp. Các giải pháp sáng tạo trên nền tảng giải trí số 1 hiện nay cũng có thể hỗ trợ đắc lực để đưa sản phẩm OCOP đến gần hơn với người tiêu dùng Thủ đô và cả nước.
"TikTok sẽ cùng Hà Nội xây dựng được nền tảng số vững chắc cho Chương trình OCOP, bắt đầu từ việc nâng cao kiến thức và kỹ năng số cho các cá nhân, tổ chức thông qua lớp tập huấn…”, ông Nguyễn Lâm Thanh chia sẻ.
Theo Phó Chánh Thường trực Văn phòng Điều phối chương trình xây dựng nông thôn mới Hà Nội Nguyễn Văn Chí, lớp tập huấn là hoạt động đầu tiên, cụ thể hoá chương trình hợp tác giữa Văn phòng và TikTok Việt Nam, nhằm thúc đẩy hợp tác chiến lược trong việc nâng cao năng lực số và quảng bá cho sản phẩm OCOP.
Thông qua các lớp tập huấn, Văn phòng Điều phối chương trình xây dựng nông thôn mới Hà Nội kỳ vọng sẽ giúp chủ thể có thêm kênh tiếp cận với người tiêu dùng. Đặc biệt là hỗ trợ các chủ thể OCOP trên địa bàn thành phố chủ động đầu ra, tiến tới xây dựng được chuỗi giá trị bền vững cho sản phẩm OCOP.
Theo TTXVN(NT)
Các tin khác

Tháng 5, sản xuất công nghiệp trên địa bàn tỉnh tiếp tục tăng trưởng tích cực. Trong đó, một số ngành sản xuất tăng cao như: Sản phẩm điện tử, linh kiện điện tử, trang phục, đồ uống…

Cuộc thi trắc nghiệm tương tác trực tuyến tìm hiểu 80 năm Ngày Tổng tuyển cử đầu tiên bầu Quốc hội Việt Nam chia thành 2 chặng tranh tài trong thời gian từ nay đến tháng 12/2025.

Trong bối cảnh nền kinh tế số phát triển mạnh mẽ, việc đưa các sản phẩm OCOP lên môi trường mạng đã trở thành một “kênh” tiêu thụ hiệu quả, giúp tăng lợi nhuận cho chủ thể.

Ngày 28/5, Tập đoàn Central Retail Việt Nam bắt đầu đưa vải thiều Lục Ngạn - Bắc Giang vào hệ thống phân phối của Central Retail trên toàn quốc.