Khôi phục hoạt động xuất nhập cảnh qua cửa khẩu Lào Cai

  • Cập nhật: Thứ tư, 11/9/2024 | 5:39:15 PM

an Quản lý Khu kinh tế Lào Cai cho biết đã khôi phục hoạt động xuất, nhập cảnh đối với người và phương tiện qua Cửa khẩu Quốc tế đường bộ Lào Cai (Hồ Kiều); Cửa khẩu Quốc tế đường bộ số II (Kim Thành) kể từ 11h00 (giờ Hà Nội) ngày 11/9/2024.

Cửa khẩu Quốc tế đường bộ số II (Kim Thành). Ảnh: Quốc Khánh/TTXVN
Cửa khẩu Quốc tế đường bộ số II (Kim Thành). Ảnh: Quốc Khánh/TTXVN

Thông báo này được Ban Quản lý Khu kinh tế tỉnh Lào Cai đưa ra sau khi căn cứ tình hình mưa lũ trên sông qua biên giới; qua trao đổi, thống nhất với cơ quan quản lý cửa khẩu Hà Khẩu (Trung Quốc). Ban Quản lý đề nghị thủ trưởng các ngành thành viên quản lý cửa khẩu triển khai đến cán bộ, chiến sỹ giải quyết thủ tục hành chính cho các tổ chức, cá nhân có hoạt động xuất nhập cảnh bình thường trở lại.

Trước đó, do ảnh hưởng của cơn bão số 3, trên địa bản tỉnh Lào Cai có mưa to đến rất to, lũ các sông suối lên cao, Ban Quản lý Khu kinh tế tỉnh Lào Cai thông báo tạm dừng hoạt động xuất nhập cảnh đối với người, phương tiện qua Cửa khẩu Quốc tế đường bộ Lào Cai (Hồ Kiều) và Cửa khẩu Quốc tế đường bộ số II (Kim Thành) từ 14h00 (giờ Hà Nội) ngày 9/9/2024.


Theo TTXVN

Các tin khác
Thợ lò Công ty than Hạ Long hô vang khẩu hiệu an toàn trước khi vào ca sản xuất.

Sau những ngày gián đoạn phải tạm dừng sản xuất do ảnh hưởng của bão số 3, đến thời điểm này, các đơn vị thành viên của Tập đoàn Công nghiệp Than-Khoáng sản Việt Nam (TKV) đã lần lượt được cấp điện trở lại, nhanh chóng ổn định sản xuất-kinh doanh với yêu cầu cao nhất là bảo đảm tuyệt đối an toàn cho người lao động.

Làng nghề, làng nghề truyền thống được UBND tỉnh công nhận được hưởng các chính sách khuyến khích phát triển, các chính sách ưu đãi về môi trường và các chính sách khác theo quy định của pháp luật.

Quy định quản lý, phát triển ngành nghề nông thôn, làng nghề; phân cấp và trách nhiệm quản lý nhà nước về an toàn thực phẩm thuộc lĩnh vực y tế; Quy định một số nội dung cụ thể của Luật Nhà ở và Luật Kinh doanh bất động sản... là những chính sách mới của tỉnh Bắc Giang có hiệu lực từ tháng 9/2024.

Người dân thị trấn Bố Hạ (Yên Thế) di chuyển cây giống lâm nghiệp đến nơi an toàn.

Đến ngày 10/9, nước đã rút trên địa bàn huyện Sơn Động, Lục Ngạn, giao thông cơ bản thông suốt. Tuy nhiên, khó khăn chưa hết thì nước từ thượng nguồn tiếp tục đổ về khiến lũ trên một số sông lại dâng cao. Với tinh thần hạn chế thấp nhất thiệt hại, Bắc Giang huy động cả hệ thống chính trị vào cuộc khắc phục hậu quả, nhanh chóng ổn định sản xuất, đời sống sau bão.

Lũ trên sông Lục Nam lên cao khiến nhiều diện tích lúa, hoa màu ở huyện Lục Nam (Bắc Giang) bị ngập

Ban Thường vụ Hội Nhà báo Việt Nam kêu gọi các cấp Hội Nhà báo, các cơ quan báo chí và người làm báo trong cả nước tùy theo khả năng của mình hoặc kết nối các nguồn lực xã hội để ủng hộ tài chính, nhu yếu phẩm thông qua MTTQ Việt Nam các cấp hoặc hỗ trợ trực tiếp cho đồng bào các địa phương bị ảnh hưởng bởi bão lũ.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục
 
Thời sự