Tiếp tục đề xuất mức thuế áp dụng cho cơ quan báo chí là 10%
- Cập nhật: Thứ hai, 10/3/2025 | 9:05:14 PM
Chiều 10/3, tại Phiên họp 43, Ủy ban Thường vụ Quốc hội cho ý kiến về việc giải trình, tiếp thu, chỉnh lý Dự thảo Luật Thuế thu nhập doanh nghiệp (sửa đổi).
![]() |
minh họa.
|
Nêu ý kiến tại Phiên họp thứ 43 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội khi cho ý kiến về Dự thảo Luật Thuế thu nhập doanh nghiệp (sửa đổi) , Chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa và Xã hội của Quốc hội Nguyễn Đắc Vinh một lần nữa đề cập vấn đề đã được đại biểu Quốc hội nêu.
"Báo in, báo hình, báo nói hay báo điện tử cũng là cơ quan báo chí thôi. Mình đặt ra hai mức thuế thế này và nói để cân bằng thì tôi cảm thấy cách đặt vấn đề chưa thỏa đáng” - Chủ nhiệm Nguyễn Đắc Vinh chia sẻ.
Chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa và Xã hội dẫn VTV lâu nay vận hành theo cơ chế tự chủ, không dùng ngân sách Nhà nước, họ tự kiếm nguồn thu và thực hiện các nhiệm vụ nhưng đến mức thuế này cũng không cho họ công bằng như báo in. "Thực ra tôi nghĩ phần này đưa về một mức để các cơ quan báo chí thấy công bằng” - Chủ nhiệm Nguyễn Đắc Vinh nhấn mạnh.
Liên quan vấn đề này, Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn cho biết, nhiều đại biểu Quốc hội đã nêu, bản thân Chủ nhiệm Nguyễn Đắc Vinh cũng nhiều lần đề cập trong Ủy ban Thường vụ Quốc hội và đại diện cơ quan soạn thảo cũng từng nói tiếp thu.
Báo cáo tại phiên họp về vấn đề trên, Thứ trưởng Bộ Tài chính Cao Anh Tuấn cho biết, trước đây Phó Thủ tướng Hồ Đức Phớc có hứa tại Quốc hội, sau đó chỉ đạo nghiên cứu rà soát.
"Lần này các báo cũng đang thực hiện rà soát sắp xếp, nên chúng tôi nghĩ đưa về một mức 10% là phù hợp. Cơ quan soạn thảo sẽ cùng Ủy ban Kinh tế và Tài chính tiếp thu”- Thứ trưởng Cao Anh Tuấn thông tin.
Các tin khác

Tháng 5, sản xuất công nghiệp trên địa bàn tỉnh tiếp tục tăng trưởng tích cực. Trong đó, một số ngành sản xuất tăng cao như: Sản phẩm điện tử, linh kiện điện tử, trang phục, đồ uống…

Cuộc thi trắc nghiệm tương tác trực tuyến tìm hiểu 80 năm Ngày Tổng tuyển cử đầu tiên bầu Quốc hội Việt Nam chia thành 2 chặng tranh tài trong thời gian từ nay đến tháng 12/2025.

Trong bối cảnh nền kinh tế số phát triển mạnh mẽ, việc đưa các sản phẩm OCOP lên môi trường mạng đã trở thành một “kênh” tiêu thụ hiệu quả, giúp tăng lợi nhuận cho chủ thể.

Ngày 28/5, Tập đoàn Central Retail Việt Nam bắt đầu đưa vải thiều Lục Ngạn - Bắc Giang vào hệ thống phân phối của Central Retail trên toàn quốc.