Ngành Công Thương Bắc Giang tham gia nhiều chương trình quảng bá, xúc tiến thương mại

  • Cập nhật: Chủ nhật, 27/4/2025 | 3:13:35 PM

Nhân kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước 30/4 (1975-2025), ngành Công Thương Bắc Giang tham gia nhiều chương trình quảng bá, xúc tiến thương mại tại một số tỉnh trong nước.



Đại biểu tham quan gian hàng trưng bày sản phẩm của tỉnh Bắc Giang tại hội chợ “Kết nối cung cầu các sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, sản phẩm OCOP gắn với ứng dụng chuyển đổi số - Quảng Bình năm 2025”.
Đại biểu tham quan gian hàng trưng bày sản phẩm của tỉnh Bắc Giang tại hội chợ “Kết nối cung cầu các sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, sản phẩm OCOP gắn với ứng dụng chuyển đổi số - Quảng Bình năm 2025”.

Cụ thể, Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại thuộc Sở Công Thương đã tham gia hội chợ "Kết nối cung cầu các sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, sản phẩm OCOP gắn với ứng dụng Chuyển đổi số - Quảng Bình năm 2025” (khai mạc tối 26/4, tại thành phố Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình).

Đây là một trong những sự kiện quan trọng nằm trong chuỗi hoạt động chào mừng Kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước 30/4 (1975 - 2025) do tỉnh Quảng Bình tổ chức. Thời gian diễn ra hội chợ từ ngày 26/4 đến hết ngày 2/5/2025.

Hội chợ thu hút hàng trăm doanh nghiệp, hợp tác xã  ở khoảng 20 tỉnh như: Hoà Bình, Nam Định, Ninh Bình, Quảng Trị, Cao Bằng, Bến Tre, Kiên Giang, Bắc Giang... có gian hàng tham gia.

Dự hội chợ, tỉnh Bắc Giang có 4 gian trưng bày với hơn 100 sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu và các sản phẩm nông sản chủ lực, đặc trưng và tiềm năng của tỉnh như: Mỳ gạo Chũ, vải thiều sấy khô, vải thiều chế biến đóng hộp, trà hoa vàng Lựu Tranh, các sản phẩm chế biến từ sâm Nam núi Dành, mật ong...

Trước đó, Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại tỉnh còn tham chương trình "Tuần Văn hóa - Du lịch Bắc Kạn năm 2025” (diễn ra từ ngày 22/4 đến hết ngày 1/5/2025) với 6 gian hàng trưng bày hơn 150 sản phẩm OCOP, nông sản chủ lực, tiềm năng của tỉnh.

Khách tìm mua sản phẩm OCOP của Bắc Giang tại chương trình "Tuần Văn hóa - Du lịch Bắc Kạn năm 2025”.

Đại diện lãnh đạo Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại tỉnh cho biết, trong các ngày diễn ra lễ khai mạc và thời gian diễn ra các sự kiện có đông đảo du khách đến tham quan và mua sản phẩm tại các gian trưng bày của tỉnh Bắc Giang.

Đây cũng là dịp để các doanh nghiệp, hợp tác xã gặp gỡ, trao đổi, tìm kiếm cơ hội hợp tác đầu tư; đồng thời giới thiệu, quảng bá thương hiệu, sản phẩm của tỉnh Bắc Giang đến các doanh nghiệp, người tiêu dùng trong cả nước. Cùng đó, đẩy mạnh kết nối cung cầu hàng hóa, du lịch; hỗ trợ mở rộng các kênh phân phối, tìm đầu ra ổn định và bền vững cho các sản phẩm.

Theo Báo Bắc Giang

Các tin khác
Hàng hóa Việt Nam được bày bán tại cửa vào siêu thị AEON. Ảnh: Hằng Linh/PV TTXVN tại Malaysia

Theo phóng viên TTXVN tại Kuala Lumpur, ngày 5/5, Thương vụ Việt Nam tại Malaysia phối hợp cùng AEON Co. (M) Bhd, Malaysia, LS Sales & Marketing (doanh nghiệp nhập khẩu và phân phối Malaysia) và New Digital (doanh nghiệp tổ chức sự kiện) tổ chức Tuần lễ hàng Việt Nam tại Malaysia.

Vùng vải xã Phúc Hòa (Tân Yên).

Nhờ bảo đảm các tiêu chí, một số diện tích trồng vải thiều của tỉnh Bắc Giang vừa được chấp thuận đủ điều kiện cấp mã vùng trồng xuất khẩu sang thị trường Hoa Kỳ.

Hộ ông Nguyễn Văn Hoan duy trì mô hình chăm sóc bò an toàn dịch bệnh.

Những năm qua, tỉnh Bắc Giang đặc biệt quan tâm đến hoạt động nghiên cứu, ứng dụng, phát triển công nghệ sinh học trong sản xuất nông nghiệp. Qua đó góp phần thúc đẩy sản xuất theo hướng công nghệ cao, hiệu quả, bền vững.

Xưởng gia công hàng dệt may xuất khẩu. (Ảnh: Hồng Đạt/TTXVN)

Bộ Tài chính tiếp tục gia hạn các chính sách giảm thuế, phí, lệ phí gồm giảm 2% thuế giá trị gia tăng đến tháng 6/2025 và đang tiếp tục đề xuất thực hiện đến hết năm 2026 cho nhiều nhóm hàng, dịch vụ.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục
 
Thời sự