Khai mạc Tuần lễ Thương hiệu quốc gia Việt Nam tại Triển lãm Thế giới EXPO 2025

  • Cập nhật: Thứ hai, 26/5/2025 | 9:49:50 PM

Ngày 26/5, Tuần lễ Thương hiệu quốc gia Việt Nam đã khai mạc tại Triển lãm Thế giới EXPO 2025 Osaka. Đây là lần đầu tiên Tuần lễ Thương hiệu quốc gia Việt Nam được tổ chức tại triển lãm này, hứa hẹn tạo điểm nhấn về hình ảnh một Việt Nam đổi mới và hội nhập ở triển lãm có quy mô lớn nhất thế giới.

ác đại biểu nhất nút khai mạc khai mạc Tuần lễ Thương hiệu quốc gia Việt Nam tại Triển lãm thế giới EXPO 2025. Ảnh: Nguyễn Tuyến/TTXVN
ác đại biểu nhất nút khai mạc khai mạc Tuần lễ Thương hiệu quốc gia Việt Nam tại Triển lãm thế giới EXPO 2025. Ảnh: Nguyễn Tuyến/TTXVN


Phát biểu khai mạc, ông Bùi Quang Hưng, Phó Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại, Bộ Công Thương, nhấn mạnh Tuần lễ Thương hiệu quốc gia Việt Nam là sự kiện mang nhiều ý nghĩa quan trọng. Đây là dịp tôn vinh những thành tựu nổi bật của các doanh nghiệp mang Thương hiệu Quốc gia Việt Nam những đại diện tiêu biểu của năng lực sản xuất, tư duy đổi mới và khát vọng vươn ra thế giới.

Ông Bùi Quang Hưng cho biết sự kiện được tổ chức tại thành phố Osaka – trung tâm kinh tế, văn hóa hàng đầu Nhật Bản và là địa điểm đăng cai World Expo 2025, thể hiện rõ nét sự tin cậy, gắn bó và phát triển không ngừng của mối quan hệ đối tác chiến lược sâu rộng Việt Nam – Nhật Bản. Cũng theo ông Bùi Quang Hưng, đây là cơ hội quý báu để quảng bá hình ảnh quốc gia, đồng thời mở rộng kết nối hợp tác giữa doanh nghiệp Việt Nam và các đối tác quốc tế trong các lĩnh vực sản xuất, thương mại, đầu tư và đổi mới sáng tạo.

Tổng Lãnh sự Việt Nam tại Osaka, ông Ngô Trịnh Hà, đánh giá cao nỗ lực của các đơn vị thuộc Bộ Công Thương cùng các doanh nghiệp, tổ chức và đối tác đã đồng hành xây dựng và triển khai Tuần lễ Thương hiệu quốc gia Việt Nam tại EXPO 2025. Ông khẳng định sự kiện là dấu mốc thể hiện rõ quyết tâm và tầm nhìn chiến lược của Việt Nam trong việc nâng cao vị thế thương hiệu quốc gia trên bản đồ kinh tế toàn cầu. Ngoài ra, đây cũng là cơ hội để thương hiệu Việt Nam khẳng định vị thế trên thị trường toàn cầu, là bước đi thiết thực nhằm hiện thực hóa khát vọng xây dựng một quốc gia có năng lực cạnh tranh toàn diện, đóng vai trò tích cực trong chuỗi giá trị khu vực và toàn cầu.

Chú thích ảnh
Khách tham quan tìm hiểu về sản phẩm nước hoa của Việt Nam. Ảnh: Xuân Giao/TTXVN

Ông Makoto Maehara - Giám đốc Phòng Quan hệ Quốc tế, Cục Kinh tế, Thương mại và Công nghiệp vùng Kinki, Bộ Kinh tế, Thương mại và Công nghiệp Nhật Bản - cho biết Nhật Bản và Việt Nam đã có những trao đổi sâu rộng và hiệu quả trên nhiều lĩnh vực, bao gồm kinh tế, văn hóa, thể thao và giáo dục. Trong những năm gần đây, Việt Nam đã đạt được sự tăng trưởng kinh tế đáng kể. Với hơn 2.000 doanh nghiệp Nhật Bản đã có mặt tại Việt Nam, trong đó có nhiều công ty đến từ Kansai, Việt Nam ngày nay là đối tác không thể thiếu đối với các doanh nghiệp ở Kansai nói riêng và trên khắp Nhật Bản nói chung. Ông Makoto Maehara tin tưởng rằng EXPO 2025 sẽ là "sân chơi thử nghiệm cho một xã hội tương lai”, nơi các quốc gia trên khắp thế giới cùng hợp tác để giải quyết những thách thức phía trước.

Ông Makoto Maehara bày tỏ ấn tượng với Nhà triển lãm Việt Nam với chủ đề "Cùng nhau xây dựng tương lai của Việt Nam". Tại đây, khách tham quan sẽ được trải nghiệm các cuộc triển lãm nêu bật sự chung sống của 54 dân tộc Việt Nam, mỗi dân tộc có ngôn ngữ, văn hóa và phong tục riêng, cùng với các buổi biểu diễn múa rối truyền thống. Ông cho rằng những yếu tố này sẽ được tích hợp một cách hiệu quả để đưa ra tầm nhìn về một tương lai bền vững cho Việt Nam. Ông Makoto Maehara cam kết sẽ hỗ trợ các doanh nghiệp có trụ sở tại Kansai mở rộng hoạt động kinh doanh tại Việt Nam, với tư cách là đối tác đáng tin cậy và lâu dài.

Chú thích ảnh
Khách tham quan sản phẩm gốm sứ của Việt Nam được trưng bày tại Nhà Việt Nam ở EXPO 2025. Ảnh: Nguyễn Tuyến/TTXVN

Về phần mình, ông Nakazawa Katsunori - Phó Chủ tịch điều hành Tổ chức xúc tiến thương mại Nhật Bản (JETRO) - cho rằng với sự tăng trưởng kinh tế gần đây của Việt Nam, thương hiệu đã trở thành yếu tố quan trọng giúp tăng thêm giá trị cho sản phẩm và dịch vụ. Các thương hiệu của Việt Nam ngày càng phổ biến hơn tại Nhật Bản, đặc biệt trong lĩnh vực thực phẩm. Ông Nakazawa Katsunori hy vọng rằng Tuần lễ Thương hiệu quốc gia Việt Nam sẽ thúc đẩy hơn nữa các hoạt động giao lưu kinh tế và văn hóa giữa Việt Nam và Nhật Bản, qua đó giúp các thương hiệu Việt Nam phát triển và phổ biến hơn nữa tại quốc gia Đông Á này.

Trả lời phỏng vấn của TTXVN, Phó Chủ tịch điều hành JETRO cho rằng một trong những mặt hàng Việt Nam được ưa chuộng tại Nhật Bản là thực phẩm và các nhà hàng phục vụ đồ ăn Việt Nam. Theo ông, đây là loại sản phẩm có triển vọng nhất tại Nhật Bản. Là người đã từng đi nhiều nước trên thế giới, ông Nakazawa Katsunori đánh giá các món ăn Việt Nam rất hợp với khẩu vị của người Nhật. Nếu các doanh nghiệp thực phẩm Việt Nam mở rộng quảng bá, đồ ăn Việt Nam và các nhà hàng Việt Nam sẽ có nhiều cơ hội hơn thành công tại Nhật Bản.

Chia sẻ với phóng viên TTXVN, ông Bùi Hồng Phúc - Tổng Giám đốc công ty cổ phần ống đồng Toàn Phát - cho biết với tư cách là doanh nghiệp có sản phẩm đạt thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2024, doanh nghiệp đã được Bộ Công Thương và Cục Xúc tiến Thương mại mời tham dự Tuần lễ Thương hiệu quốc gia Việt Nam tại EXPO 2025. Ông Bùi Hồng Phúc tin tưởng việc tham gia sự kiện là cơ hội lớn để có thể tiếp cận một triệu khách hàng trong vòng một tuần. 

Theo TTXVN

Các tin khác
Doanh nghiệp sản xuất tại Khu công nghiệp Đình Trám, thị xã Việt Yên.

Tháng 5, sản xuất công nghiệp trên địa bàn tỉnh tiếp tục tăng trưởng tích cực. Trong đó, một số ngành sản xuất tăng cao như: Sản phẩm điện tử, linh kiện điện tử, trang phục, đồ uống…

Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Thanh (thứ 3 từ trái qua) cùng đại diện lãnh đạo các ban, bộ, ngành, đoàn thể và đại diện tuổi trẻ cả nước thực hiện nghi thức phát động Cuộc thi.

Cuộc thi trắc nghiệm tương tác trực tuyến tìm hiểu 80 năm Ngày Tổng tuyển cử đầu tiên bầu Quốc hội Việt Nam chia thành 2 chặng tranh tài trong thời gian từ nay đến tháng 12/2025.

Người dân livestream tiêu thụ sản phẩm OCOP, đặc trưng của huyện Yên Thế.

Trong bối cảnh nền kinh tế số phát triển mạnh mẽ, việc đưa các sản phẩm OCOP lên môi trường mạng đã trở thành một “kênh” tiêu thụ hiệu quả, giúp tăng lợi nhuận cho chủ thể.

Tập đoàn Central Retail Việt Nam đã xuất hành các chuyến xe container vận chuyển vải thiều Lục Ngạn - Bắc Giang.

Ngày 28/5, Tập đoàn Central Retail Việt Nam bắt đầu đưa vải thiều Lục Ngạn - Bắc Giang vào hệ thống phân phối của Central Retail trên toàn quốc.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục
 
Thời sự