FTA và Văn hóa: “Sức mạnh là ở sự kết nối”

  • Cập nhật: Thứ ba, 10/1/2023 | 1:55:53 PM

“Sức mạnh là ở sự kết nối” - đó là chia sẻ của ông Lê Quốc Vinh, Chủ tịch Tập đoàn truyền thông LeBros trong số chuyên đề về Dịch vụ tổ chức sự kiện văn hóa trong chuỗi Talkshow “FTA và Văn hóa”.

Theo số liệu của Sách Trắng "Hình dung lại ngành tổ chức sự kiện kinh doanh trong và sau Covid-19” do Tổng cục Du lịch Singapore (STB), Hiệp hội Các nhà tổ chức sự kiện chuyên nghiệp (PCMA) và Hiệp hội Ngành triển lãm toàn cầu (UFI) vừa phối hợp xuất bản, dịch vụ tổ chức sự kiện (trong đó có sự kiện văn hóa) đóng góp tới 1,5 nghìn tỷ USD vào tổng giá trị kinh tế toàn cầu.

Ở Việt Nam, dịch vụ tổ chức sự kiện văn hóa chắc chắn không thể đứng ngoài cuộc chơi toàn cầu với những luật chơi chung. Làm sao để các doanh nghiệp, nghệ sĩ Việt Nam hoạt động dịch vụ này nhận thức được ý nghĩa của luật chơi và tận dụng được cơ hội từ hội nhập là chủ đề được trao đổi của chuyên đề "FTA và Văn hóa: Dịch vụ tổ chức sự kiện văn hóa và các cam kết quốc tế có liên quan”.

Tham gia số chuyên đề "FTA và Văn hóa: Dịch vụ tổ chức sự kiện văn hóa và các cam kết quốc tế có liên quan” với tư cách khách mời là ông Lê Quốc Vinh, Chủ tịch Tập đoàn truyền thông LeBros và bà Đào Thanh Hương, Phó Vụ trưởng Vụ Kinh tế công nghiệp dịch vụ (Bộ Kế hoạch và Đầu tư),

Talkshow "FTA và Văn hóa” là một trong sáng kiến của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch nhằm phổ biến các cam kết quốc tế về kinh tế dành cho cộng đồng doanh nghiệp lĩnh vực văn hóa, nghệ thuật và các văn nghệ sĩ theo tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Chỉ thị số 38/2017/CT-TTg về Tăng cường thực hiện và khai thác hiệu quả các hiệp định thương mại tự do (FTA) đã có hiệu lực.

Talshow "FTA và Văn hóa” bao gồm 5 số chuyên đề riêng biệt dành cho các nhóm dịch vụ: Quảng cáo; Mỹ thuật; Sản xuất chương trình giải trí; Tổ chức sự kiện văn hoá, nghệ thuật và Phát hành phim được dẫn dắt bởi thành viên trực tiếp tham gia đàm phán một số FTA lĩnh vực dịch vụ văn hoá, Ths. Trần Hoàng Nam (nhà văn anhnamĐiêu) và được phát sóng trên kênh truyền hình Tổ quốc (toquoc.vn).

Theo Báo NDĐT (NQ)

Các tin khác
Cổng Hội chợ Mùa thu 2025. (Ảnh: Vneconomy.vn)

Hội chợ Mùa thu 2025 (Vietnam Golden Autumn Fair 2025) là sự kiện quy mô quốc gia do Bộ Công thương, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đồng tổ chức sẽ diễn ra từ ngày 25/10-4/11 tại Trung tâm Hội chợ Triển lãm quốc gia (Đông Anh, Hà Nội). Trong đó, không gian Tinh hoa Văn hóa Việt Nam là một trong những điểm nhấn quan trọng.

Khán giả phủ đỏ rạp chiếu phim với cờ đỏ sao vàng.

Theo thống kê của Box Office Việt Nam, bộ phim ca nhạc “Tổ quốc trong tim” do Báo Nhân Dân chỉ đạo thực hiện, phối hợp sản xuất cùng Sun Bright và được CGV Việt Nam phát hành, đã đạt mức doanh thu 1,2 tỷ đồng, lọt Top 3 phim có doanh thu cao nhất trong ngày và Top 6 doanh thu cao nhất dịp cuối tuần của bảng xếp hạng.

Cuộc thi ảnh “Khoảnh khắc di sản Yên Tử – Vĩnh Nghiêm – Côn Sơn, Kiếp Bạc” tổng giá trị giải thưởng lên tới 200 triệu đồng. Ảnh minh hoạ

Mới đây, Báo và Đài Phát thanh - Truyền hình Bắc Ninh phối hợp với Quảng Ninh và Hải Phòng chính thức phát động cuộc thi ảnh với chủ đề “Khoảnh khắc di sản Yên Tử – Vĩnh Nghiêm – Côn Sơn, Kiếp Bạc”, tổng giá trị giải thưởng lên tới 200 triệu đồng. Thời hạn nhận tác phẩm dự thi đến hết ngày 31/3/2026.

Trình chiếu di sản của thành phố Huế tại hội nghị.

Chiều tối 14/10, Hội nghị khu vực lần thứ 5 của Tổ chức các thành phố Di sản Thế giới khu vực Châu Á - Thái Bình Dương (OWHC-AP) khai mạc tại thành phố Huế.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục
 
Thời sự