Thượng tá Nguyễn Thu Dung, Giám đốc Ðiện ảnh Quân đội nhân dân cho biết, Tuần phim nhằm tôn vinh những tác phẩm phản ánh vẻ đẹp của đất nước, con người Việt Nam, các giá trị văn hóa truyền thống.
Những tác phẩm tham dự Tuần phim tái hiện hình tượng con người Việt Nam trong các cuộc chiến tranh giành độc lập, thống nhất và bảo vệ Tổ quốc, qua đó khẳng định ý nghĩa, giá trị và sức sống lâu bền của "Ðề cương về Văn hóa Việt Nam", vai trò lãnh đạo của Ðảng và Chủ tịch Hồ Chí Minh, của tư tưởng đại đoàn kết toàn dân tộc trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất non sông và công cuộc đổi mới xây dựng đất nước hiện nay.
Ðiện ảnh Quân đội nhân dân mong muốn thông qua các tác phẩm này nhắn gửi đến thế hệ hôm nay: Hạnh phúc chúng ta có được là nhờ sự cống hiến, hy sinh của thế hệ cha anh trong chiến đấu, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.
Ðiện ảnh Quân đội nhân dân mong muốn thông qua các tác phẩm này nhắn gửi đến thế hệ hôm nay: Hạnh phúc chúng ta có được là nhờ sự cống hiến, hy sinh của thế hệ cha anh trong chiến đấu, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.
Thượng tá Nguyễn Thu Dung, Giám đốc Ðiện ảnh Quân đội nhân dân
Ðạo diễn phim Sinh mệnh Ðào Duy Phúc chia sẻ, nếu chỉ nhằm vào giá trị thương mại, lấy tiêu chí là số vé bán ra để đong đếm, thì những bộ phim tài liệu, phim truyện về đề tài chiến tranh cách mạng... sẽ "không có đất" để trụ ở các rạp; nhiều bộ phim giá trị tư tưởng lớn sẽ không đến được với khán giả vì sự khắc nghiệt của thương trường. Ðiện ảnh Quân đội nhân dân cần mang những bộ phim có ý nghĩa đến với khán giả bằng thái độ trân trọng tác phẩm và công chúng.
Ông cảm thấy đáng tiếc bởi trước đó đã phán đoán chỉ toàn khán giả lớn tuổi đến xem và cùng lắm được một nửa số ghế trong rạp... vì bộ phim của mình cũng đã cũ rồi, đã "xếp kho"... nhưng hóa ra vẫn còn giá trị, vẫn "mới" đối với nhiều khán giả, vẫn giữ được họ đến giây phút cuối cùng. Nhiều người còn phải đứng xem phim mà quá nửa số đó là khán giả trẻ, cả thế hệ "Gen Z".
Ðể phục vụ khán giả một cách chu đáo, hiệu quả, Ðiện ảnh Quân đội nhân dân chuẩn bị cho Tuần phim từ khá sớm, như: phối hợp Cục Ðiện ảnh, Viện phim Việt Nam, Ðài Truyền hình Việt Nam, các hãng phim và các đạo diễn để mượn phim có đề tài, nội dung phù hợp với chủ đề. Ðơn vị đẩy mạnh tuyên truyền, trong đó chú trọng kênh tuyên truyền, quảng bá trên mạng xã hội nhằm thu hút khán giả trẻ, phát hành giấy mời một cách trân trọng đến các cơ quan, đơn vị, khán giả... Trước và trong Tuần phim, đơn vị huy động toàn bộ cán bộ, chiến sĩ làm tốt công tác tổ chức, kỹ thuật, hậu cần, an ninh... .
Theo Báo NDĐT(NQ)