Việt Nam vào top điểm đến hàng đầu hút du khách Ấn Độ trở lại

  • Cập nhật: Thứ sáu, 30/8/2024 | 2:53:54 PM

Kết quả khảo sát của Công ty du lịch Agoda ngày 28-8 cho biết Thái Lan, Việt Nam và Indonesia là nơi được du khách Ấn Độ yêu thích nhất và muốn quay trở lại.

Bà Nguyễn Huyền Anh, Giám đốc Sở Du lịch trao hoa cho đại diện đoàn du khách Ấn Độ.
Bà Nguyễn Huyền Anh, Giám đốc Sở Du lịch trao hoa cho đại diện đoàn du khách Ấn Độ.

Cuộc khảo sát mang tên "Xếp hạng địa danh du khách muốn quay lại" của Agoda cho thấy 67% du khách Ấn Độ được hỏi muốn quay lại các điểm đến yêu thích vì ẩm thực, sự thuận tiện đi lại và giá cả phải chăng.

Có tới 58% khách du lịch đã quay lại thăm các điểm đến yêu thích của họ từ 1-3 lần trong thập kỷ qua. Khoảng 4% đã làm như vậy 10 lần.

Theo giám đốc của Agoda tại Nam Á và Maldives, ông Krishna Rathi, xếp hạng này cho thấy đối với du khách Ấn Độ thì Thái Lan, Việt Nam và Bali (Indonesia) không chỉ là điểm đến mà còn là những trải nghiệm mà du khách khao khát được lặp lại.

Cuộc khảo sát cũng nhấn mạnh tầm quan trọng của lòng hiếu khách, với 3 trong số 10 du khách Ấn Độ cho rằng người dân địa phương thân thiện là yếu tố quan trọng khiến họ quyết định quay lại.


Việt Nam vào top điểm đến hàng đầu hút du khách Ấn Độ trở lại - Ảnh 1.

Du khách Ấn Độ tại Tràng An, Ninh Bình ngày 28-8 - Ảnh: Sở Du lịch Ninh Bình cung cấp


Đối với du khách châu Á, Nhật Bản cùng với Thái Lan và Việt Nam trở thành những điểm đến hàng đầu mà du khách muốn quay lại tham quan. Giao thông thuận tiện là động lực chính cho 44% du khách châu Á muốn quay lại các địa điểm yêu thích tại đây.

Cuộc khảo sát nói trên được thực hiện thông qua nền tảng Agoda từ ngày 1-8 đến 19-8, với hơn 4.000 người tham gia từ 10 thị trường, bao gồm Indonesia, Ấn Độ, Nhật Bản, Hàn Quốc, Malaysia, Philippines, Singapore, Đài Loan (Trung Quốc), Thái Lan và Việt Nam.

Theo BGTV

Các tin khác
BOND Live In Vietnam được tổ chức vào 20 giờ ngày 5/10 tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia Mỹ Đình.

Sáng 11/9, tại Hà Nội, Báo Nhân Dân cùng IB Group Việt Nam tổ chức Lễ công bố sự kiện BOND Live In Vietnam, diễn ra vào 20 giờ ngày 5/10 tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia Mỹ Đình. Toàn bộ số tiền bán vé của chương trình BOND Live In Vietnam sẽ được dành để ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do cơn bão số 3.

Minh họa: Hiền Nhân.

Ở làng Cổ Cò, ông Lự có mối quan hệ khá đặc biệt với ông Hà. Hai người đều là cựu chiến binh ở tuổi U60, đều là lãnh đạo khu dân cư và họ thân thiết với nhau còn hơn cả anh em ruột. Năm 1987, hai mươi tuổi, Hà nhập ngũ. Huấn luyện xong, anh được điều động lên biên giới phía Bắc. Mặt trận Hà Giang hồi ấy rất nóng bỏng. Khi đó, Lự đã lăn lộn ở vùng này nhiều năm rồi.

Khai hội Cổ Loa, huyện Đông Anh, Hà Nội. Ảnh tư liệu: Hoàng Hùng/TTXVN

Ngày 4/9, thông tin từ Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cho biết, Thứ trưởng Trịnh Thị Thủy vừa ký ban hành Công văn số 3732/BVHTTDL- VHCS gửi UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, đề nghị các địa phương chủ động tổ chức thực hiện các nội dung về tăng cường công tác quản lý hoạt động văn hóa cơ sở tại địa phương.

Chuyên trang đặc biệt dành cho Việt Nam với tên gọi

Nền tảng bảo tàng trực tuyến Google Arts & Culture vừa chính thức ra mắt chuyên trang đặc biệt dành cho Việt Nam với tên gọi "Vibrant Vietnam”.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục