Việt Nam vào top điểm đến hàng đầu hút du khách Ấn Độ trở lại
- Cập nhật: Thứ sáu, 30/8/2024 | 2:53:54 PM
Kết quả khảo sát của Công ty du lịch Agoda ngày 28-8 cho biết Thái Lan, Việt Nam và Indonesia là nơi được du khách Ấn Độ yêu thích nhất và muốn quay trở lại.
![]() |
Bà Nguyễn Huyền Anh, Giám đốc Sở Du lịch trao hoa cho đại diện đoàn du khách Ấn Độ.
|
Cuộc khảo sát mang tên "Xếp hạng địa danh du khách muốn quay lại" của Agoda cho thấy 67% du khách Ấn Độ được hỏi muốn quay lại các điểm đến yêu thích vì ẩm thực, sự thuận tiện đi lại và giá cả phải chăng.
Có tới 58% khách du lịch đã quay lại thăm các điểm đến yêu thích của họ từ 1-3 lần trong thập kỷ qua. Khoảng 4% đã làm như vậy 10 lần.
Theo giám đốc của Agoda tại Nam Á và Maldives, ông Krishna Rathi, xếp hạng này cho thấy đối với du khách Ấn Độ thì Thái Lan, Việt Nam và Bali (Indonesia) không chỉ là điểm đến mà còn là những trải nghiệm mà du khách khao khát được lặp lại.
Cuộc khảo sát cũng nhấn mạnh tầm quan trọng của lòng hiếu khách, với 3 trong số 10 du khách Ấn Độ cho rằng người dân địa phương thân thiện là yếu tố quan trọng khiến họ quyết định quay lại.
Du khách Ấn Độ tại Tràng An, Ninh Bình ngày 28-8 - Ảnh: Sở Du lịch Ninh Bình cung cấp
Đối với du khách châu Á, Nhật Bản cùng với Thái Lan và Việt Nam trở thành những điểm đến hàng đầu mà du khách muốn quay lại tham quan. Giao thông thuận tiện là động lực chính cho 44% du khách châu Á muốn quay lại các địa điểm yêu thích tại đây.
Cuộc khảo sát nói trên được thực hiện thông qua nền tảng Agoda từ ngày 1-8 đến 19-8, với hơn 4.000 người tham gia từ 10 thị trường, bao gồm Indonesia, Ấn Độ, Nhật Bản, Hàn Quốc, Malaysia, Philippines, Singapore, Đài Loan (Trung Quốc), Thái Lan và Việt Nam.
Các tin khác

Dù trải qua nhiều thăng trầm nhưng diêm dân của làng muối Sa Huỳnh (Quảng Ngãi) vẫn quyết giữ gìn cái nghề vất vả mà cha ông đã truyền lại.

Trong kỷ nguyên số với việc phát triển mạnh mẽ của các thiết bị điện tử thông minh, có rất nhiều kênh và cách để tiếp cận tri thức nhưng văn hóa đọc vẫn giữ một vị trí nhất định, là một kênh quan trọng để “công dân số” ưu tiên lựa chọn. Thế nhưng làm thế nào để lan tỏa văn hóa đọc, để người dân có được những lựa chọn thông minh, tìm về với thế giới tri thức hữu ích trên mỗi trang sách, không chỉ là trăn trở của riêng các nhà xuất bản, phát hành mà là của toàn xã hội.

Bloomberg nhận định, Việt Nam là điểm du lịch phát triển nhanh nhất ở Đông Nam Á, đến cuối năm 2025 dự kiến đạt kỷ lục 23 triệu lượt khách quốc tế.

Tối 25/3, tại sân khấu ven bờ sông Hương, UBND thành phố Huế tổ chức Lễ Khai mạc Năm Du lịch quốc gia - Huế 2025 với chủ đề “Huế - Kinh đô xưa, vận hội mới” gắn với Festival Huế 2025.