6 xu hướng du lịch của du khách Việt và châu Á yêu thích năm 2025

  • Cập nhật: Thứ bảy, 4/1/2025 | 3:52:10 PM

Du khách Việt và khách du lịch châu Á ngày càng chú trọng đến các chuyến du lịch nghỉ dưỡng, trải nghiệm cùng gia đình và khám phá những điểm đến mới lạ.

Khu du lịch Suối Tiên (thành phố Thủ Đức) cũng là địa điểm thu hút nhiều người thân và khách tham quan.
Khu du lịch Suối Tiên (thành phố Thủ Đức) cũng là địa điểm thu hút nhiều người thân và khách tham quan.

Ngay ngày đầu tiên làm việc của năm 2025 (ngày 2/1), nền tảng du lịch số Agoda đã nhanh chóng cập nhật các xu hướng du lịch mới nhất thông qua Khảo sát Xu hướng Du lịch 2025. Kết quả khảo sát cho thấy, trong năm 2025, du khách châu Á ngày càng chú trọng đến các chuyến du lịch nghỉ dưỡng, trải nghiệm cùng gia đình và khám phá những điểm đến mới lạ. Những xu hướng này đang thúc đẩy sự phát triển của ngành du lịch khu vực.

6 xu hướng du lịch của du khách Việt và châu Á yêu thích năm 2025

Khảo sát Agoda ghi nhận du khách Việt ngày càng ưu tiên dành thời gian cho gia đình và tìm kiếm sự thư giãn sau nhịp sống bận rộn. Khảo sát cũng nhấn mạnh việc du khách ngày càng quan tâm đến khám phá những điểm đến mới hơn.

Giám đốc Sản phẩm của Agoda Ittai Chorev chia sẻ: "Xu hướng du lịch năm 2025 khiến chúng tôi thấy thú vị. Đó là những chuyến nghỉ dưỡng cùng gia đình và những hành trình khám phá những điểm đến mới".

Đáng chú ý, công viên giải trí trở thành lựa chọn phổ biến khi cứ 8 người được khảo sát sẽ có 1 người lên kế hoạch ghé thăm công viên trong chuyến du lịch của mình, ông Ittai Chorev cho biết thêm.

Khảo sát Xu hướng du lịch 2025 do Agoda thực hiện tiết lộ 6 xu thế du lịch nổi bật:

Càng đông càng vui: Du lịch cùng gia đình chiếm ưu thế

Với nhiều du khách, mỗi chuyến đi cùng gia đình là cơ hội để gắn kết yêu thương. Theo khảo sát, 39% du khách Việt Nam lên kế hoạch du lịch cùng người thân trong năm 2025. Ngoài ra, du lịch một mình (20%) và du lịch cặp đôi (17%) cũng là những xu hướng được ưa chuộng. Tuy nhiên, tỷ lệ du lịch gia đình của người Việt vẫn thấp hơn so Indonesia, quốc gia dẫn đầu khu vực với 58% mong muốn tham gia các chuyến du lịch đa thế hệ trong năm tới.

6 xu hướng du lịch của du khách Việt và châu Á yêu thích năm 2025 ảnh 1
Du khách châu Á ngày càng quan tâm đến các chuyến du lịch trải nghiệm cùng gia đình. (Ảnh: iStock-gahsoon)

Nghỉ dưỡng là động lực du lịch hàng đầu

Nhu cầu thoát khỏi nhịp sống bận rộn là lý do chính thúc đẩy du khách Việt Nam xách ba lô lên đường. Theo khảo sát, nghỉ dưỡng là ưu tiên hàng đầu (65%), tiếp theo là khám phá văn hóa (49%) và thăm gia đình, bạn bè (39%). Đặc biệt, Singapore đứng đầu khu vực với 87% người tham gia khảo sát khẳng định nghỉ ngơi là lý do chính khiến họ du lịch.

6 xu hướng du lịch của du khách Việt và châu Á yêu thích năm 2025 ảnh 2

87% người Singapore tham gia khảo sát khẳng định nghỉ ngơi là lý do chính khiến họ du lịch. (Ảnh: iStock-DaniloAndjus)

Công nghệ đồng hành cùng những chuyến đi

Công nghệ ngày càng đóng vai trò quan trọng trong việc lên kế hoạch du lịch. Theo khảo sát, 78% du khách Việt Nam cho biết, họ sẽ sử dụng ứng dụng du lịch để tổ chức chuyến đi. Trong khu vực, du khách Ấn Độ (89%) và Philippines (82%) được đánh giá là nhóm sử dụng công nghệ thành thạo nhất khi sử dụng ứng dụng du lịch để lên kế hoạch cho chuyến đi.

Kết hợp giữa công việc và trải nghiệm khám phá

Bên cạnh các chuyến công tác truyền thống chiếm 48% ý kiến khảo sát, dữ liệu còn cho thấy xu hướng du lịch kết hợp làm việc từ xa đang ngày càng phổ biến với du khách Việt Nam. Khi ngày càng nhiều doanh nghiệp áp dụng chính sách làm việc linh hoạt, thì theo khảo sát, cứ 25 người thì có 1 người mong muốn vừa du lịch vừa làm việc từ xa trong năm 2025. Đặc biệt, Philippines ghi nhận tỷ lệ cao nhất khu vực, với 1/14 người lựa chọn kết hợp làm việc từ xa và du lịch.

6 xu hướng du lịch của du khách Việt và châu Á yêu thích năm 2025 ảnh 3

Xu hướng du lịch kết hợp làm việc từ xa đang ngày càng phổ biến với du khách Việt Nam. (Ảnh: iStock - kitzcorner)

Cảm hứng: Khám phá các điểm đến mới theo những cách riêng

Nguồn cảm hứng du lịch có thể đến từ nhiều yếu tố, bao gồm sở thích cá nhân và đam mê (84%), ngân sách hiện có (55%) và lời khuyên từ bạn bè, gia đình (35%). Đáng chú ý, mạng xã hội ngày càng cho thấy sức ảnh hưởng mạnh mẽ đối với các quyết định du lịch. 17% du khách Việt cho biết họ lấy ý tưởng du lịch từ các trang mạng xã hội. Tại Malaysia và Indonesia, con số này đạt 29% với sự tác động mạnh mẽ từ Instagram và các nền tảng trực tuyến khác.

Công viên giải trí trở thành điểm đến thu hút du khách

Châu Á là điểm đến lý tưởng với hàng loạt công viên giải trí nổi tiếng, thu hút đông đảo du khách tham quan quanh năm. Những địa điểm nổi bật có thể kể đến như Công viên Disney tại Tokyo, Thượng Hải, Hồng Kông, Lotte World ở Seoul, Universal Studios tại Osaka và Singapore, hay Ferrari World ở Abu Dhabi. Dữ liệu từ khảo sát cho thấy, cứ 8 khách du lịch Việt thì có 1 người (14%) mong muốn ghé công viên giải trí vào năm 2025. Indonesia đặc biệt yêu thích trải nghiệm các tàu lượn siêu tốc hay hòa mình vào không khí náo nhiệt của công viên giải trí, do vậy mà có đến 20% chọn công viên là một trong những điểm phải đến trong chuyến đi.

6 xu hướng du lịch của du khách Việt và châu Á yêu thích năm 2025 ảnh 4

Cứ 8 khách du lịch Việt thì có 1 người (14%) mong muốn ghé công viên giải trí vào năm 2025.(Ảnh: iStock - HuyNguyenSG)

Với hơn 4,5 triệu lựa chọn nghỉ dưỡng, hơn 130.000 tuyến bay và trên 300.000 hoạt động, Agoda mang đến trải nghiệm du lịch linh hoạt được thiết kế riêng cho những chuyến đi, phù hợp sở thích và nhu cầu của từng du khách. Truy cập website Agoda.com hoặc tải ứng dụng Agoda để tìm hiểu thêm thông tin và khám phá những ưu đãi mới.


Các tin khác
Một du khách quốc tế chuẩn bị diều trước khi ra biển lướt sóng.

Lượng khách du lịch quốc tế đã tăng 11% vào năm 2024, với 1,4 tỷ người đi du lịch quốc tế.

Ngày 19-1, Ban quản lý Khu di tích Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Phủ Chủ tịch đã tổ chức lễ công bố ba chiếc xe ô tô được sử dụng phục vụ Chủ tịch Hồ Chí Minh từ năm 1954-1969 vừa được công nhận bảo vật quốc gia.

Phân cảnh trong vở kịch “Hai đồng chí Lào - Việt Nam” thể hiện sự đồng cam cộng khổ của bộ đội Việt Nam - Lào. Ảnh: Xuân Tú/PV TTXVN tại Lào

Việt Nam - Lào là hai nước láng giềng núi sông liền một dải, mối quan hệ gắn bó giữa hai nước được xây dựng và không ngừng được vun đắp trong suốt chiều dài lịch sử dựng nước và giữ nước của hai dân tộc. Mối quan hệ Việt Nam - Lào là mối quan hệ đặc biệt, trong sáng, thủy chung và như lời Chủ tịch Souphanouvong từng nói “Tình hữu nghị Việt - Lào cao hơn núi, dài hơn sông, rộng hơn biển cả, sáng hơn trăng rằm và thơm hơn bông hoa nào thơm nhất”.

Phó Cục trưởng Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam Phạm Văn Thuỷ phát biểu tại hội nghị.

Vừa qua, Hiệp hội Du lịch Việt Nam đã tổ chức “Hội nghị Báo chí đồng hành cùng Du lịch Việt Nam” tại Hà Nội.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục
 
Thời sự