Phát động cuộc thi ảnh đẹp “Người Việt tin dùng hàng Việt”

  • Cập nhật: Thứ tư, 7/9/2022 | 7:30:29 AM

Ngày 6/9, Viện Nghiên cứu Thị trường - Truyền thông Quốc tế (IMRIC, Bộ Khoa học Công nghệ Việt Nam), tổ chức phát động cuộc thi ảnh đẹp “Người Việt tin dùng hàng Việt” để cùng phát huy lòng tự tôn dân tộc, xây dựng văn hóa tiêu dùng.

Phát động cuộc thi ảnh đẹp “Người Việt tin dùng hàng Việt”.
Phát động cuộc thi ảnh đẹp “Người Việt tin dùng hàng Việt”.

Cuộc thi và triển lãm ảnh đẹp Người Việt tin dùng hàng Việt ghi nhận những hình tượng đẹp liên quan đến mọi lĩnh vực "sản xuất - phân phối - tiêu dùng” hàng Việt Nam trong đời sống sinh hoạt cộng đồng 64 dân tộc, kể cả với các công dân nước ngoài trên mọi vùng lãnh thổ, không phân biệt địa giới.

Tác phẩm tham dự cuộc thi và triển lãm ảnh Người Việt tin dùng hàng Việt thể hiện các nội dung, gồm: Ghi nhận những khoảnh khắc biểu cảm và sinh động về mọi lĩnh vực hoạt động liên quan đến "sản xuất - phân phối - tiêu dùng” hàng Việt Nam, thể hiện niềm tự hào về sản phẩm Việt qua mọi hình thức: sản xuất công nghiệp (ngành ô tô, ngành hóa chất, ngành công nghệ điện tử, ngành xây lắp, ngành chăm sóc sức khỏe, ngành hàng tiêu dùng, ngành chế biến thực phẩm, ngành dược phẩm - y tế…), sản xuất tiểu thủ công nghiệp (mây, tre, lá…), ngành nuôi trồng, thu hoạch, chế biến, các sản phẩm thuần Việt.

Các sản phẩm thương hiệu Việt gắn liền với sinh hoạt hàng ngày: tôn giáo, lễ hội, hôn nhân, đường phố, nhà hàng, gia đình. Những sản phẩm có chất lượng tốt cho sức khỏe cộng đồng gắn liền mâm cơm Việt truyền thống…

Phát biểu tại buổi lễ, nhà báo - nghệ sĩ nhiếp ảnh Lê Xuân Thăng, nguyên Phó chủ tịch Hội Nghệ sĩ nhiếp ảnh Việt Nam cho rằng, cuộc thi lần này là lần thứ I và sẽ trở thành cuộc thi thường niên. Theo điều lệ, cuộc thi sẽ kết thúc thời gian nhận tác phẩm đến hết ngày 20/8/2022. Tuy nhiên, để tạo điều kiện cho các tác giả trên mọi miền Tổ quốc tham gia cuộc thi, Ban Tổ chức quyết định gia hạn thời gian nhận tác phẩm đến 23h59 ngày 30/11/2022.

phat dong cuoc thi anh dep nguoi viet tin dung hang viet hinh 2

Nhà báo - nghệ sĩ nhiếp ảnh Lê Xuân Thăng phát biểu tại lễ công bố thông tin về cuộc thi ảnh.

Nhà báo Lê Xuân Thăng cho biết, "chúng tôi sẽ tổ chức cho phóng viên ảnh đi thăm quan thực tế những mô hình hay về sản xuất kinh doanh, về phục hồi sản xuất để mỗi phóng viên được trải nghiệm, được đến với những nơi có môi trường tốt nhất cho hoạt động sáng tạo, sáng tác những tác phẩm ảnh hấp dẫn. Chúng tôi đã nhận được sự góp ý về giá trị nghệ thuật của các tác phẩm của cuộc thi, đa số cho rằng đây là chủ đề khó, ảnh trong quá trình sản xuất thì rất khô khan, không mỉm cười như thi hoa hậu hay niềm vui chiến thắng như các vận động viên thể thao. Để có bức ảnh đẹp đòi hỏi người chụp ảnh phải đi sâu vào tìm hiểu, gắn kết gắn bó với hoạt động sản xuất, có như vậy mới ra được bộ ảnh hoàn chỉnh hấp dẫn khán giả. Làm sao chúng ta tìm được giá trị nhân văn, thấy được tình yêu của những người cầm máy sau mỗi tác phẩm".

Cuộc thi ảnh Người Việt tin dùng hàng Việt mời gọi các công dân Việt Nam đang sinh sống, công tác tại mọi miền đất nước. Ảnh dự thi là ảnh màu hoặc ảnh đen trắng; Mỗi tác giả được gửi tối đa 15 ảnh tham dự (có thể là ảnh đơn hay ảnh bộ). Nếu là ảnh bộ, mỗi bộ ảnh được coi là 1 tác phẩm tương đương với 1 ảnh đơn.

Hội đồng thẩm định của cuộc thi gồm những tên tuổi: NSNA Lê Xuân Thăng - Nguyên Phó chủ tịch Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam, Ủy viên Hội đồng Lý luận Phê bình VHNT TP.HCM; Nhà báo Dương Vũ Thông - Phó chủ tịch thường trực Hội Nhà báo TP; NSNA Nguyễn Á - nhà nhiếp ảnh Hội NSNA Việt Nam…

Cơ cấu giải thưởng: Giải nhất 30 triệu đồng; Giải nhì: 15 triệu đồng; Giải ba: 8 triệu đồng và 10 giải khuyến khích, mỗi giải: 2 triệu đồng.


Theo Báo NB&CL(NT)


Các tin khác
Lễ công bố Hợp tác truyền thông VTV – CMG có ông Nguyễn Thanh Lâm - Tổng Giám đốc Đài THVN và ông Thận Hải Hùng - Ủy viên Trung ương Đảng, Phó trưởng Ban Tuyên truyền Trung ương, Tổng Giám đốc kiêm Tổng Biên tập Đài Phát thanh - Truyền hình Trung ương Trung Quốc. Ảnh: Lê Tâm

Chiều 14/4, Nhân dịp kỷ niệm 75 năm Ngày thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Trung Quốc (18/01/1950 – 18/01/2025) và hưởng ứng Năm Giao lưu Nhân văn Việt – Trung, Đài Truyền hình Việt Nam (VTV) và Đài Phát thanh - Truyền hình Trung ương Trung Quốc (CMG) phối hợp tổ chức Lễ công bố Hợp tác truyền thông VTV – CMG và giới thiệu các dự án truyền thông trọng điểm giai đoạn 2025 - 2026.

Ảnh minh hoạ.

Ban Thường vụ Đảng ủy Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các đoàn thể Trung ương vừa chính thức ban hành kế hoạch tổ chức 'Cuộc thi chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng' lần thứ I năm 2025 trong Đảng bộ Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể Trung ương.

Các cơ quan báo chí đẩy mạnh tuyên truyền Luật Bảo vệ môi trường 2020. Ảnh minh họa

Không chỉ tuyên truyền phổ biến các chính sách pháp luật về môi trường, các cơ quan báo chí còn phản ánh trực diện vấn đề môi trường nhìn từ thực tế đời sống. Qua đó nắm bắt các ý kiến của người dân, chính quyền địa phương phản hồi cho cơ quan quản lý để thực hiện tốt hơn các quy định pháp luật.

''Tiếng mạng' được hình thành và sử dụng, cùng với sự du nhập ồ ạt của từ ngữ nước ngoài đang có nguy cơ lấn át ngôn ngữ chuẩn mực.

Tiếng lóng và tiếng mạng, hai luồng ngôn ngữ đang len lỏi vào đời sống thường nhật, đặt ra câu hỏi về sự biến đổi của tiếng Việt. Tiếng lóng, 'kí sinh' trong các nhóm nhỏ, nhanh chóng thay đổi. Tiếng mạng, 'đứa con' của thời đại số, lan tỏa mạnh mẽ, đặc biệt trong giới trẻ. Liệu chúng đang làm giàu hay làm suy giảm sự trong sáng của ngôn ngữ quốc gia?

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục
 
Thời sự