Bắc Giang: 30 tác giả được trao giải Cuộc thi Sáng tạo thanh thiếu niên, nhi đồng lần thứ 16

  • Cập nhật: Chủ nhật, 12/12/2021 | 5:36:25 PM

(BGĐT) – Ngày 12/10, Ban Tổ chức Cuộc thi Sáng tạo thanh thiếu niên, nhi đồng tỉnh Bắc Giang lần thứ 16 tổng kết và trao giải cho các tác giả có mô hình, sản phẩm xuất sắc.

Các đồng chí Phan Thế Tuấn và Nguyễn Xuân Tiến trao giải Nhất cho nhóm tác giả thuộc hai khối THCS và THPT.
Các đồng chí Phan Thế Tuấn và Nguyễn Xuân Tiến trao giải Nhất cho nhóm tác giả thuộc hai khối THCS và THPT.

Dự buổi tổng kết và trao giải có các đồng chí: Giám đốc Quỹ hỗ trợ sáng tạo kỹ thuật Việt Nam (Liên hiệp các hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam) Nguyễn Xuân Tiến; Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Từ Minh Hải; Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Thế Tuấn; đại diện lãnh đạo một số sở, ban, ngành, địa phương.

Các đồng chí Phan Thế Tuấn và Nguyễn Xuân Tiến trao giải Nhất cho nhóm tác giả thuộc hai khối THCS và THPT.

          Thông qua cuộc thi nhằm khơi dậy tiềm năng và phát huy tư duy sáng tạo của đoàn viên, thanh thiếu niên, nhi đồng toàn tỉnh. Qua nghiên cứu giúp các em trau dồi kiến thức, rèn luyện kỹ năng sáng tạo, ước mơ trở thành những nhà sáng chế trong tương lai.

Cuộc thi được chia làm 2 bảng, gồm khối THPT và khối THCS với 5 lĩnh vực dự thi gồm: Đồ dùng học tập; phần mềm tin học; sản phẩm thân thiện với môi trường; các dụng cụ sinh hoạt gia đình, đồ dùng giải trí, đồ chơi trẻ em; các giải pháp nhằm ứng phó biến đổi khí hậu, bảo vệ môi trường và phát triển kinh tế.

                                                                                                          Các đại biểu tham dự buổi lễ.

          Từ khi phát động đến nay, Ban Tổ chức đã nhận được 836 sản phẩm dự thi cấp huyện. Sau khi Hội đồng giám khảo cấp tỉnh đánh giá đã lựa chọn 56 mô hình, sản phẩm vào vòng chung khảo.

Kết quả, Hội đồng giám khảo đánh giá, lựa chọn 30 mô hình, sản phẩm xuất sắc để trao giải. Trong đó mỗi bảng trao 1 giải Nhất; 2 giải Nhì; 3 giải Ba và 9 giải Khuyến khích.

          Giải Nhất khối THCS thuộc về nhóm tác giả: Nguyễn Ngọc Minh, lớp 8A1, Trường THCS Ngô Sĩ Liên; Hoàng Quốc Khánh và Nguyễn Hoàng Dương học sinh Trường THCS Lê Quý Đôn (TP Bắc Giang) với mô hình "Thang máy thoát hiểm tự hành không dùng điện”.

Giải Nhất khối THPT thuộc về nhóm tác giả: Thân Đức Anh, lớp 12A1; Nguyễn Hoàng Thịnh và Nguyễn Thảo Chi, lớp 11A1, học sinh Trường THPT Hiệp Hòa số 4 với mô hình "Người máy hỗ trợ công việc đa chức năng”.

                                                Tiết mục văn nghệ do các em học sinh Trường THCS Lê Quý Đôn biểu diễn.

 

          Theo đánh giá của Ban Tổ chức cuộc thi, các mô hình đoạt giải đều có tính mới, hàm lượng sáng tạo cao, có khả năng ứng dụng để giải quyết những vấn đề thực tiễn đang diễn ra trong cuộc sống.

Thông qua cuộc thi đã khẳng định tiềm năng sáng tạo của thanh thiếu niên, nhi đồng trong tỉnh và là nguồn lực quan trọng góp phần thúc đẩy sự phát triển KT - XH của tỉnh trong tương lai.

Kết thúc lễ tổng kết và trao giải, Ban Tổ chức phát động cuộc thi lần thứ 17 năm 2021 bắt đầu từ tháng 10/2020 đến tháng 10/2021. Đặc biệt, cuộc thi lần thứ 17 có thêm 1 giải Đặc biệt trị giá 16 triệu đồng và số lượng giải tăng thêm 3 giải so cuộc thi lần thứ 16.

Các tin khác

Bắc Giang là vùng đất cổ, có nhiều di tích lịch sử văn hóa gắn liền với đất và người vùng Kinh Bắc. Nơi sinh ra danh nhân văn hóa Thân Nhân Trung với câu nói nổi tiếng ghi trong Văn bia ở Văn Miếu- Quốc Tử Giám năm 1484 “Hiền tài là nguyên khí quốc gia”. Từ năm 2000 đến nay, Hội Nhà báo tỉnh Bắc Giang đã tham mưu cho Ủy ban nhân dân tỉnh thành lập giải báo chí mang tên danh nhân văn hóa Thân Nhân Trung và quyết định xét thưởng 22 lần cho hơn 600 tác phẩm báo chí xuất sắc. Giải báo chí Thân Nhân Trung hằng năm tạo ra “sân chơi” cho các hội viên, nhà báo nhằm thi đua sáng tạo các tác phẩm báo chí chất lượng cao phục vụ cho phát triển kinh tế- xã hội của tỉnh Bắc Giang. Nhân dịp kỷ niệm 50 năm ngày thành lập Hội Nhà báo tỉnh Bắc Giang (01/11/1972- 01/11/2022), Hội Nhà báo tỉnh Bắc Giang xuất bản cuốn sách “Các tác phẩm đoạt giải báo chí Thân Nhân Trung 2016-2020” (Từ giải A đến giải C). Do đặc điểm của tác phẩm báo chí và tính chất của cuốn sách, các tác phẩm phát thanh, truyền hình chỉ in tóm tắt nội dung phần bình luận, không có phần hình và tiếng động nên phần nào không thể hiện hết giá trị tác phẩm của loại hình này, mong các tác giả và bạn đọc thông cảm. Hội Nhà báo tỉnh Bắc Giang trân trọng giới thiệu đến bạn đọc cuốn sách “Các tác phẩm đoạt giải báo chí Thân Nhân Trung 2016-2020”. Trong quá trình biên soạn cuốn sách này, mặc dù đã có nhiều cố gắng nhưng không thể tránh khỏi những thiếu sót, mong nhận được ý kiến đóng góp của các tác giả và bạn đọc. HỘI NHÀ BÁO TỈNH BẮC GIANG

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục
 
Thời sự