Lễ khai mạc Olympic 2024 thu hút số lượng người xem kỷ lục ở Mỹ
- Cập nhật: Chủ nhật, 28/7/2024 | 8:54:18 PM
Dữ liệu sơ bộ của công ty giải trí và truyền thông đại chúng NBCUniversal của Mỹ công bố ngày 27/7 cho thấy lễ khai mạc Olympic Paris 2024 đã thu hút 28,6 triệu người theo dõi ở "xứ sở cờ hoa", mức cao kỷ lục kể từ Olympic London 2012.
![]() |
Màn trình diễn ánh sáng tại khu vực Tháp Eiffel trong Lễ Khai mạc Olympic Paris 2024. Ảnh: THX/TTXVN
|
Olympic Paris 2024 đã khai mạc hoành tráng tối 26/7 trên sông Seine đoạn chảy qua trung tâm thủ đô Paris bất chấp trời mưa. Hơn 1,5 tỷ khán giả trên thế giới đã được chiêm ngưỡng màn diễu hành của các vận động viên, nhiều tiết mục trình diễn của các nghệ sĩ, cùng bữa tiệc âm thanh, ánh sáng và màu sắc có một không hai của thế vận hội đầu tiên được tổ chức ngoài trời, trên sông nước. Lễ khai mạc Olympic Paris là sự kiện phát sóng quan trọng đối với NBCUniversal. Công ty đã chi 7,65 tỷ USD để gia hạn hợp đồng bản quyền phát sóng Olympic ở Mỹ đến năm 2032. Đây là hợp đồng có giá trị lớn nhất trong lịch sử sự kiện thể thao được mong đợi nhất hành tinh.
Số lượng người theo dõi Olympic Paris kỷ lục năm nay, cả trên kênh NBC và dịch vụ phát trực tuyến Peacock, là một tin vui đối với nhà phát sóng NBCUniversal. Trước đó, lễ khai mạc Olympic Tokyo 2021 chỉ thu hút 17 triệu lượt người theo dõi ở Mỹ do được tổ chức vào múi giờ không thuận lợi đối với khán giả "xứ cờ hoa" cũng như ảnh hưởng của đại dịch COVID-19. Số lượng người theo dõi lễ khai mạc Olympic Bắc Kinh 2022 cũng thấp hơn kỳ vọng vì những lý do tương tự.
Trước thềm Olympic Paris, NBCUniversal đã hé lộ những "chiêu" nhằm thu hút khán giả Mỹ quay trở lại màn hình để theo dõi sự kiện này. Trong chương trình phát sóng, ca sĩ Beyoncé đã giới thiệu đội tuyển Olympic quốc gia Mỹ trong một video được phát sóng ngay trước khi các vận động viên Mỹ xuất hiện trên sông Seine. Nữ ca sĩ da màu này cũng là một trong những nhân vật nổi tiếng tham gia đưa tin trong các chương trình phát sóng của NBCUniversal trong suốt thời gian diễn ra Olympic. Công ty truyền thông đại chúng hàng đầu của Mỹ cũng sẽ đưa công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) vào quá trình tác nghiệp, bao gồm cả việc tái tạo giọng nói của bình luận viên thể thao kỳ cựu Alan Michaels.
Các tin khác

Sáng 8/5, Ban Tổ chức Cuộc thi “Bắc Giang niềm tin và khát vọng” tổ chức tổng kết và trao giải Cuộc thi. Đến dự có các đồng chí: Nguyễn Thị Hương, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh - Trưởng Ban Tổ chức Cuộc thi; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy: Lâm Thị Hương Thành, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh; Mai Sơn, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh.

Năm 2025 đánh dấu cuộc đua khốc liệt trong ngành công nghệ tiêu dùng khi AI trở thành tiêu chuẩn mới trên mọi thiết bị. Không còn là xu hướng dành riêng cho cao cấp, AI giờ đây là yếu tố sống còn để nâng tầm trải nghiệm cá nhân hóa, định hình lại phong cách sống người dùng toàn cầu. Các hãng công nghệ lớn đang đầu tư mạnh mẽ, không chỉ để bắt kịp xu thế, mà để dẫn dắt tương lai số.

Trong suốt hành trình xây dựng và phát triển của mình, Bảo tàng Báo chí Việt Nam đã trải qua nhiều năm để sưu tầm hiện vật, tư liệu. Trong quá trình đó, đã có rất nhiều nhà báo, phóng viên ở trong và ngoài nước tham gia hỗ trợ, trực tiếp trao tặng, kết nối giúp Bảo tàng có thêm nhiều tư liệu, hiện vật quý mang đến công chúng.

Trong bối cảnh trí tuệ nhân tạo ngày càng thể hiện khả năng sáng tạo nội dung, câu hỏi về vai trò và tương lai của nhà báo đã trở thành tâm điểm của buổi tọa đàm "Nhà báo là ai? Báo chí đi về đâu khi AI sáng tạo nội dung ngày càng giỏi?"