Lượng khách quốc tế đến Việt Nam sắp chạm mốc 10 triệu lượt

  • Cập nhật: Thứ ba, 30/7/2024 | 8:26:09 AM

Tính chung 7 tháng đầu năm 2024, tổng lượng khách quốc tế đến Việt Nam đạt gần 10 triệu lượt, tăng 51% so với cùng kỳ năm 2023 và tăng 1,9% so với cùng kỳ năm 2019 - thời điểm chưa xảy ra dịch Covid-19.

Đoàn khách quốc check-in Bưu điện Trung tâm, điểm đến du lịch nổi tiếng bậc nhất Thành phố Hồ Chí Minh. Ảnh: Công Trí/TTXVN
Đoàn khách quốc check-in Bưu điện Trung tâm, điểm đến du lịch nổi tiếng bậc nhất Thành phố Hồ Chí Minh. Ảnh: Công Trí/TTXVN

Số liệu từ Tổng cục Thống kê thông tin vào ngày 29/7 cho thấy, chỉ riêng tháng 7/2024, khách quốc tế đến Việt Nam đạt 1,15 triệu lượt. Con số này tăng 10,9% so với cùng kỳ năm 2023.

Tính chung 7 tháng đầu năm 2024, khách quốc tế đến nước ta đạt 9,98 triệu lượt, tăng 51% so với cùng kỳ năm trước và tăng 1,9% so với cùng kỳ năm 2019 - thời điểm chưa xảy ra dịch Covid-19.

Theo đó, trong tổng số gần 10 triệu lượt khách quốc tế đến Việt Nam của 7 tháng đầu năm, khách đến bằng đường hàng không đạt 8,4 triệu lượt, chiếm 84,2% tổng lượng khách, tăng 45,1% so với cùng kỳ năm 2023.

Trong khi đó, khách đến bằng đường bộ đạt 1,4 triệu lượt người, chiếm 14,1% tổng lượng khách quốc tế đến nước ta và tăng 84,2% so với cùng kỳ năm trước. Khách đến bằng đường biển chỉ đạt 165,5 nghìn lượt người, chiếm 1,7% và gấp 3 lần cùng kỳ năm trước.

Trong 7 tháng đầu năm 2024, khách quốc tế đến nước ta đạt 9,98 triệu lượt. (Ảnh: TTXVN)
Trong 7 tháng đầu năm 2024, khách quốc tế đến nước ta đạt 9,98 triệu lượt. (Ảnh: TTXVN)

Về quy mô thị trường, Hàn Quốc tiếp tục là thị trường gửi khách lớn nhất của Việt Nam với gần 2,6 triệu lượt, chiếm 26% tổng lượt khách quốc tế. Trung Quốc xếp ở vị trí thứ 2 với 2,1 triệu lượt, chiếm 21,4% tổng lượt khách quốc tế. Như vậy, hai quốc gia này đã đóng góp gần 1/2 số khách quốc tế đến Việt Nam.

Tiếp đến, Đài Loan (Trung Quốc), Hoa Kỳ, Nhật Bản, Malaysia, Australia, Ấn Độ, Campuchia, Thái Lan… lần lượt là các thị trường gửi khách lớn tiếp theo của Việt Nam.

Về động lực tăng trưởng, hầu hết các thị trường đều ghi nhận mức tăng trưởng ổn định. Riêng châu Á tăng 57% với động lực chính từ các thị trường lớn ở khu vực Đông Bắc Á như: Trung Quốc (tăng 190%), Hàn Quốc (tăng 37%), Nhật Bản (tăng 34%)…

Các quốc gia trong khu vực Đông Nam Á cũng đạt tăng trưởng tốt, tiêu biểu là Indonesia (tăng 107%), Philippines (tăng 58%) và Campuchia (tăng 15%). Duy chỉ có thị trường Thái Lan giảm 14,5%.

Lượng khách quốc tế đến Việt Nam sắp chạm mốc 10 triệu lượt ảnh 1
Khách quốc tế đến Việt Nam 7 tháng năm 2024 phân theo vùng lãnh thổ. (Biểu đồ: Tổng cục Thống kê)

Hầu hết, lượng khách đến Việt Nam từ các quốc gia ở châu Âu đều có mức tăng trưởng khả quan trong 7 tháng qua, trong đó, có các thị trường chính như: Anh (tăng 25%), Pháp (tăng 33%), Đức (tăng 27%) và Nga (tăng 75%). Bên cạnh đó, Italia, Tây Ban Nha, Thụy Điển, Thụy Sĩ và Đan Mạch đều là những thị trường tiềm năng khi có sự tăng trưởng ổn định.

Dù Việt Nam đang trong mùa thấp điểm của du lịch quốc tế nhưng lượng khách từ các nước ở châu Âu trong tháng 7 này vẫn gia tăng so với tháng trước. Đây là tín hiệu tích cực đến từ khu vực có nhiều thị trường gửi khách trọng điểm của du lịch nước ta. Qua đó, cho thấy hiệu quả từ chính sách thị thực thông thoáng và hàng loạt sự kiện quảng bá của Cục Du lịch quốc gia Việt Nam suốt thời gian qua tại Pháp, Đức, Italia và Nga.

Như vậy, với việc mùa cao điểm du lịch quốc tế sẽ đến trong những tháng cuối năm, cùng kế hoạch tổ chức hàng loạt hoạt động xúc tiến ở nhiều thị trường tiềm năng mở ra kỳ vọng ngành du lịch Việt Nam sẽ hoàn thành tốt mục tiêu đón 17-18 triệu lượt khách quốc tế đến hết năm 2024.

Dự kiến, trong nửa cuối năm 2024, Cục Du lịch quốc gia Việt Nam sẽ tiếp tục triển khai các chương trình quảng bá, giới thiệu hình ảnh văn hóa và du lịch Việt ở Trung Quốc, Ấn Độ, Australia và New Zealand.

Ngoài ra, Cục Du lịch quốc gia Việt Nam sẽ tổ chức chương trình Xúc tiến du lịch-điện ảnh Việt Nam tại Hoa Kỳ và tham gia một số hội chợ du lịch quốc tế, trong đó có Hội chợ Du lịch thế giới - WTM 2024 diễn ra vào tháng 11 sắp tới tại Anh.


Các tin khác
Đại diện các đảng bộ nhận Bằng khen của Ban Thường vụ Tỉnh ủy.

Sáng 8/5, Ban Tổ chức Cuộc thi “Bắc Giang niềm tin và khát vọng” tổ chức tổng kết và trao giải Cuộc thi. Đến dự có các đồng chí: Nguyễn Thị Hương, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh - Trưởng Ban Tổ chức Cuộc thi; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy: Lâm Thị Hương Thành, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh; Mai Sơn, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh.

AI đang từ công nghệ hỗ trợ thành nhân tố trung tâm trong mọi sản phẩm tiêu dùng. Ảnh minh họa

Năm 2025 đánh dấu cuộc đua khốc liệt trong ngành công nghệ tiêu dùng khi AI trở thành tiêu chuẩn mới trên mọi thiết bị. Không còn là xu hướng dành riêng cho cao cấp, AI giờ đây là yếu tố sống còn để nâng tầm trải nghiệm cá nhân hóa, định hình lại phong cách sống người dùng toàn cầu. Các hãng công nghệ lớn đang đầu tư mạnh mẽ, không chỉ để bắt kịp xu thế, mà để dẫn dắt tương lai số.

Bảo tàng Báo chí Việt Nam ngày càng thu hút các bạn trẻ. Ảnh: VPM

Trong suốt hành trình xây dựng và phát triển của mình, Bảo tàng Báo chí Việt Nam đã trải qua nhiều năm để sưu tầm hiện vật, tư liệu. Trong quá trình đó, đã có rất nhiều nhà báo, phóng viên ở trong và ngoài nước tham gia hỗ trợ, trực tiếp trao tặng, kết nối giúp Bảo tàng có thêm nhiều tư liệu, hiện vật quý mang đến công chúng.

Các

Trong bối cảnh trí tuệ nhân tạo ngày càng thể hiện khả năng sáng tạo nội dung, câu hỏi về vai trò và tương lai của nhà báo đã trở thành tâm điểm của buổi tọa đàm "Nhà báo là ai? Báo chí đi về đâu khi AI sáng tạo nội dung ngày càng giỏi?"

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục
 
Thời sự