Olympic 2024: Tây Ban Nha giành huy chương vàng bóng đá nam
- Cập nhật: Thứ bảy, 10/8/2024 | 10:37:29 PM
Trong trận chung kết bóng đá nam Olympic diễn ra rạng sáng 10/8, đội tuyển U23 Tây Ban Nha đã xuất sắc đánh bại chủ nhà Pháp với tỷ số 5-3 sau 120 phút thi đấu, qua đó giành tấm huy chương vàng bóng đá nam sau 32 năm chờ đợi.
Cú đúp của Sergio Camello (số 21) trong hiệp phụ đã mang về chiến thắng 5-3 cho tuyển Tây Ban Nha trước tuyển Pháp ở trận chung kết bóng đá nam Olympic Paris 2024, ngày 9/8 (giờ địa phương). Ảnh: THX/TTXVN
|
Trận đấu diễn ra hết sức kịch tính với những bước ngoặt bất ngờ. Pháp mở tỷ số từ sớm, nhưng Tây Ban Nha đã có màn lội ngược dòng ngoạn mục với 3 bàn thắng liên tiếp trong hiệp một. Fermin, ngôi sao trẻ của Barcelona, tỏa sáng rực rỡ với cú đúp.
Bước sang hiệp hai, Pháp dồn ép tấn công và gỡ hòa 3-3 nhờ các bàn thắng của Akliouche và Mateta từ chấm phạt đền ở phút bù giờ. Tuy nhiên, trong hiệp phụ, Tây Ban Nha đã giành chiến thắng nhờ cú đúp của Camello.
Thất bại này khiến Pháp lỡ hẹn với tấm huy chương vàng Olympic sau 40 năm chờ đợi. Trong khi đó, Tây Ban Nha đã hoàn tất cú hat-trick danh hiệu ấn tượng trong năm 2024, sau chức vô địch Euro của đội tuyển quốc gia và ngôi vương châu Âu của đội U19.
Các tin khác
Sự phát triển vượt bậc của trí tuệ nhân tạo (AI) đã cách mạng hóa mọi khía cạnh cuộc sống, từ mua sắm, giao dịch ngân hàng, lái xe, tìm kiếm trên internet, đến sáng tạo và tiêu thụ nội dung cùng nhiều hoạt động khác. Tuy nhiên, các chuyên gia an ninh mạng cảnh báo, AI đang biến các cuộc tấn công lên làn sóng mới, nguy hiểm hơn cho cả đời sống cá nhân lẫn doanh nghiệp.
Du lịch thám hiểm hang Sơn Đoòng hiện được đánh giá là tour du lịch hấp dẫn, thu hút khách ưa mạo hiểm nhất Việt Nam đã kín chỗ cho cả năm 2025, với giá vé khoảng 72 triệu đồng/người với hành trình 6 ngày, 5 đêm.
Du khách Việt và khách du lịch châu Á ngày càng chú trọng đến các chuyến du lịch nghỉ dưỡng, trải nghiệm cùng gia đình và khám phá những điểm đến mới lạ.
83,3% người Việt Nam sử dụng Internet để đọc báo, nhưng 96,1% lại sử dụng mạng xã hội. Con số này đã nói lên tất cả về sự cạnh tranh khốc liệt trong ngành truyền thông.