Những xu hướng du lịch sẽ 'bùng nổ' trong năm 2025

  • Cập nhật: Thứ sáu, 3/1/2025 | 9:37:43 AM

Du khách Việt và khách du lịch châu Á ngày càng chú trọng đến các chuyến du lịch nghỉ dưỡng, trải nghiệm cùng gia đình và khám phá những điểm đến mới lạ.

Trong năm 2025, du khách ngày càng chú trọng đến các chuyến du lịch nghỉ dưỡng. Ảnh: DL
Trong năm 2025, du khách ngày càng chú trọng đến các chuyến du lịch nghỉ dưỡng. Ảnh: DL

Nền tảng du lịch số Agoda đã cập nhật các xu hướng du lịch mới nhất thông qua Khảo sát Xu hướng du lịch 2025.

Kết quả khảo sát nhấn mạnh các yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến xu hướng du lịch châu Á trong năm tới, cho thấy du khách ngày càng chú trọng đến các chuyến du lịch nghỉ dưỡng, trải nghiệm cùng gia đình và khám phá những điểm đến mới lạ. Những xu hướng này đang thúc đẩy sự phát triển của ngành du lịch khu vực.

Khảo sát ghi nhận du khách Việt ngày càng ưu tiên dành thời gian cho gia đình và tìm kiếm sự thư giãn sau nhịp sống bận rộn. Khảo sát cũng nhấn mạnh việc du khách ngày càng quan tâm đến khám phá những điểm đến mới hơn.

Đáng chú ý, công viên giải trí trở thành lựa chọn phổ biến khi cứ 8 người được khảo sát sẽ có một người lên kế hoạch ghé thăm công viên trong chuyến du lịch của mình.

Du lịch nghỉ dưỡng vươn lên hàng đầu

nhung xu huong du lich se bung no trong nam 2025 hinh 2Du lịch Trải nghiệm của nhóm khách trẻ chiếm lĩnh thị trường năm 2025. Ảnh: Vivu

Nhu cầu thoát khỏi nhịp sống bận rộn là lý do chính thúc đẩy du khách Việt Nam xách ba lô lên đường. Theo khảo sát, nghỉ dưỡng là ưu tiên hàng đầu (65%), tiếp theo là khám phá văn hóa (49%) và thăm gia đình, bạn bè (39%).

Đặc biệt, Singapore đứng đầu khu vực với 87% người tham gia khảo sát khẳng định nghỉ ngơi là lý do chính khiến họ du lịch.

Du lịch cùng gia đình chiếm ưu thế

Với nhiều du khách, mỗi chuyến đi cùng gia đình là cơ hội để gắn kết yêu thương. Theo khảo sát, 39% du khách Việt Nam lên kế hoạch du lịch cùng người thân trong năm 2025.

Ngoài ra, du lịch một mình (20%) và du lịch cặp đôi (17%) cũng là những xu hướng được ưa chuộng. Tuy nhiên, tỷ lệ du lịch gia đình của người Việt vẫn thấp hơn so với Indonesia, quốc gia dẫn đầu khu vực với 58% mong muốn tham gia các chuyến du lịch đa thế hệ trong năm tới.

Công nghệ đồng hành cùng những chuyến đi

 

Công nghệ ngày càng đóng vai trò quan trọng trong việc lên kế hoạch du lịch. Theo khảo sát, có đến 78% du khách Việt Nam cho biết sẽ sử dụng ứng dụng du lịch để tổ chức chuyến đi. Trong khu vực, du khách Ấn Độ (89%) và Philippines (82%) được đánh giá là nhóm sử dụng công nghệ thành thạo nhất khi sử dụng ứng dụng du lịch để lên kế hoạch cho chuyến đi.

Bên cạnh các chuyến công tác truyền thống chiếm 48% ý kiến khảo sát, dữ liệu còn cho thấy xu hướng du lịch kết hợp làm việc từ xa đang ngày càng phổ biến với du khách Việt Nam.

Khi ngày càng nhiều doanh nghiệp áp dụng chính sách làm việc linh hoạt, thì theo khảo sát, cứ 25 người thì có 1 người mong muốn vừa du lịch vừa làm việc từ xa trong năm 2025. Đặc biệt, Philippines ghi nhận tỷ lệ cao nhất khu vực, với 1 trên 14 người lựa chọn kết hợp làm việc từ xa và du lịch.

Khám phá các điểm đến mới theo những cách riêng

nhung xu huong du lich se bung no trong nam 2025 hinh 3Nhiều người lựa chọn du lịch khám phá những địa điểm mới trong năm 2025. Ảnh: QN

Nguồn cảm hứng du lịch có thể đến từ nhiều yếu tố, bao gồm sở thích cá nhân và đam mê (84%), ngân sách hiện có (55%) và lời khuyên từ bạn bè, gia đình (35%).

Đáng chú ý, mạng xã hội ngày càng cho thấy sức ảnh hưởng mạnh mẽ đối với các quyết định du lịch. 17% du khách Việt cho biết họ lấy ý tưởng du lịch từ các trang mạng xã hội.

Tại Malaysia và Indonesia, con số này đạt 29% với sự tác động mạnh mẽ từ Instagram và các nền tảng trực tuyến khác.

Công viên giải trí trở thành điểm đến thu hút du khách

Châu Á là điểm đến lý tưởng với hàng loạt công viên giải trí nổi tiếng, thu hút đông đảo du khách tham quan quanh năm.

Những địa điểm nổi bật có thể kể đến như Công viên Disney tại Tokyo, Thượng Hải, Hong Kong (Trung Quốc), Lotte World ở Seoul, Universal Studios tại Osaka và Singapore, hay Ferrari World ở Abu Dhabi.

Dữ liệu từ khảo sát cho thấy, cứ 8 khách du lịch Việt thì có 1 người (14%) mong muốn ghé công viên giải trí vào năm 2025.

Theo Báo NB&CL
 

Các tin khác
‏Hình ảnh minh hoạ cho việc mua sắm có yếu tố công nghệ. Ảnh: Fortune

AI thay người mua sắm, cuộc đua bán lẻ toàn cầu bước sang kỷ nguyên trí tuệ nhân tạo.

Các đại biểu chia sẻ tại phiên thảo luận mở

Công nghệ không chỉ đang thay đổi cách tạo ra nội dung mả cả cách con người tiếp cận tri thức. Tại Diễn đàn Xuất bản số 2025 diễn ra ngày 24/6, các đại biểu cho rằng trước những thay đổi nhanh chóng của ngành xuất bản toàn cầu dưới tác động của công nghệ số và trí tuệ nhân tạo (AI), xuất bản số là cơ hội lịch sử để thúc đẩy văn hóa đọc mới, nâng cao năng lực cạnh tranh và kết nối tri thức toàn cầu.

Ảnh minh họa: THX/TTXVN

Ngày 17/6, tại Luxembourg, Bộ trưởng Môi trường của 27 quốc gia thành viên Liên minh châu Âu (EU) đã phê chuẩn đề xuất của Ủy ban châu Âu (EC) yêu cầu các nhà sản xuất phải đảm bảo ít nhất 25% lượng nhựa sử dụng trong xe ô tô mới là từ nguồn tái chế.

Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì Hội nghị toàn quốc về công tác tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông năm 2025. Ảnh: Dương Giang/TTXVN

Chiều 18/6, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chủ trì Hội nghị toàn quốc về công tác tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông năm 2025.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục
 
Thời sự