Bắc Giang: Thêm 3 mã số vùng trồng vải thiều xuất khẩu sang Hoa Kỳ

  • Cập nhật: Thứ ba, 6/5/2025 | 5:28:44 AM

Nhờ bảo đảm các tiêu chí, một số diện tích trồng vải thiều của tỉnh Bắc Giang vừa được chấp thuận đủ điều kiện cấp mã vùng trồng xuất khẩu sang thị trường Hoa Kỳ.

Vùng vải xã Phúc Hòa (Tân Yên).
Vùng vải xã Phúc Hòa (Tân Yên).

Theo Sở Nông nghiệp và Môi trường, Cục Trồng trọt và Bảo vệ thực vật (Bộ Nông nghiệp và Môi trường) vừa có thông báo: Phía Hoa Kỳ chấp thuận 3 mã vùng trồng vải thiều của tỉnh xuất khẩu vào thị trường này, đưa tổng số mã vùng trồng xuất khẩu của toàn tỉnh lên hơn 240 mã với gần 18 nghìn ha.

Các mã vùng trồng vải thiều này có diện tích 30 ha, thuộc các thôn Vối, Lân Thịnh, Phúc Lễ, xã Phúc Hòa (Tân Yên). Để được cấp mã vùng trồng, các vườn vải phải bảo đảm các tiêu chí gồm: Sản xuất theo tiêu chuẩn VietGAP hoặc GlobalGAP; có nhật ký sản xuất và diện tích tối thiểu 10 ha.

Được phía Hoa Kỳ chấp thuận mã số vùng trồng mở ra cơ hội cho vải thiều xuất khẩu sang thị trường cao cấp, nâng giá trị thương hiệu, góp phần nâng cao thu nhập cho người dân địa phương. Đây cũng là bước tiến quan trọng trong chiến lược đưa vải thiều vươn xa trên thị trường quốc tế.

Hiện nay, vùng vải được cấp mã số đang sinh trưởng, phát triển tốt, tỷ lệ đậu quả cao, hứa hẹn được mùa.

Theo Báo Bắc Giang

Các tin khác
Thực tập sinh hộ lý Việt Nam tại một nhà dưỡng lão Nhật Bản. Ảnh do Cục Quản lý lao động ngoài nước cung cấp

Xuất khẩu lao động trong những năm qua không chỉ góp phần tạo việc làm, nâng cao thu nhập cho người lao động mà còn mang lại nguồn ngoại tệ lớn cho đất nước, đóng góp vào công cuộc giảm nghèo bền vững. Tuy nhiên, tình trạng người lao động bị lừa đảo, thu phí sai quy định qua trung gian vẫn diễn ra phổ biến, đặt ra yêu cầu cấp thiết về minh bạch hóa thị trường xuất khẩu lao động.

Ông Vũ Bá Phú, Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) phát biểu tại tọa đàm.

Chuyển đổi số không còn là một lựa chọn mà đã trở thành con đường bắt buộc để sản phẩm OCOP (mỗi xã một sản phẩm) của Việt Nam có thể cạnh tranh sòng phẳng và xây dựng thương hiệu bền vững trên thị trường quốc tế. Đó là thông điệp xuyên suốt tại Hội nghị “Ứng dụng chuyển đổi số trong phát triển các sản phẩm OCOP xuất khẩu”, diễn ra ngày 1-8, trong khuôn khổ Hội chợ OCOP xuất khẩu (VIETNAM OCOPEX 2025).

Người lao động Liên doanh Việt - Nga Vietsovpetro thi công lắp đặt chân đế giàn khoan tại khu vực Vũng Tàu (TP Hồ Chí Minh). Ảnh do Petrovietnam cung cấp

Trong những giai đoạn khó khăn nhất, tinh thần thi đua yêu nước đã được thắp lên mạnh mẽ, là động lực để người lao động Tập đoàn Công nghiệp-Năng lượng Quốc gia Việt Nam (Petrovietnam) bền bỉ, sáng tạo, đồng lòng vượt khó, giúp Tập đoàn hoàn thành xuất sắc, toàn diện các nhiệm vụ, chỉ tiêu được Đảng và Nhà nước giao. Điều này được thể hiện rõ nét tại Hội nghị điển hình tiên tiến lần thứ VI (2025-2030) của Petrovietnam tổ chức ngày 1-8, tại Hà Nội.

Cầu Bãi Cháy (Quảng Ninh), công trình tiêu biểu về cầu dây văng một mặt phẳng dây. Ảnh: QUỐC TRUNG

Thực tiễn cho thấy, đổi mới sáng tạo chính là bệ phóng của những thành công trong lĩnh vực kết cấu hạ tầng giao thông suốt thời gian qua. Chúng ta đang sống trong thời đại mà khoa học, công nghệ chuyển động vô cùng mau lẹ. Những công trình mới ngày một phức tạp hơn, yêu cầu kỹ thuật khắt khe hơn và đặt ra bài toán về phát triển bền vững. Chúng ta cần thay đổi để chủ động hội nhập với thế giới và xu thế chuyển động của nền kinh tế đất nước.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục
 
Thời sự