Hội Nhà báo Việt Nam tổ chức chương trình “Đất nước trọn niềm vui”

  • Cập nhật: Thứ năm, 25/4/2024 | 8:03:43 AM

Nhân dịp kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024), Hội Nhà báo Việt Nam phối hợp với một số đơn vị liên quan tổ chức chương trình “Đất nước trọn niềm vui”.

Chương trình “Đất nước trọn niềm vui” tại Nhà hát Lớn Hà Nội.
Chương trình “Đất nước trọn niềm vui” tại Nhà hát Lớn Hà Nội.

Chương trình sẽ được tổ chức vào 20h ngày 25/4/2024 tại Nhà hát Lớn Hà Nội và được truyền hình trực tiếp trên sóng VTV - Đài Truyền Hình Việt Nam.

Chương trình "Đất nước trọn niềm vui” được tổ chức nhằm khẳng định tầm vóc vĩ đại và ý nghĩa lịch sử của cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước; là dịp bày tỏ lòng biết ơn đối với những thế hệ đã hy sinh xương máu vì độc lập, thống nhất Tổ quốc, trong đó có đội ngũ những người làm báo cách mạng. Qua đó, phát huy tinh thần và hào khí của đại thắng mùa Xuân năm 1975; phấn đấu xây dựng đất nước ta ngày càng phồn vinh, cường thịnh.

Chương trình được xây dựng với 2 phần: "Khúc ca khải hoàn” và "Bình minh của sự tự do và khát vọng”. Tại đây, khán giả sẽ được thưởng thức chương trình nghệ thuật đặc sắc được dàn dựng công phu với phần tham gia biểu diễn của các nghệ sĩ nối tiếng cùng với những tác phẩm nghệ thuật đã đi cùng năm tháng như: ca khúc "Bài ca thống nhất”, "Lá đỏ”, " Đất nước”, "Đường tôi đi dài theo đất nước”, Mùa xuân trên thành phố Hồ Chí Minh”, "Sài Gòn đẹp lắm”, "Đêm thành phố đầy sao”, "Nơi gặp gỡ tình yêu”, "Đất nước yêu Người”…

Các bài hát có sự thể hiện của nhiều nghệ sĩ, ca sĩ nổi tiếng như NSND Thanh Lam, NSND Tạ Minh Tâm, NSND Quốc Hưng, NSƯT Tân Nhàn, NSƯT Phương Nga, ca sĩ Anh Thơ, ca sĩ Hồng Ngọc, Nhóm Thiên Thanh, Hợp xướng Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam, CLB Sao tuổi thơ Hà Nội, Vũ đoàn Selena. Cùng với đó, khán giả cũng sẽ được hòa mình vào những năm tháng chiến tranh thông qua các phóng sự trong chương trình.

Chương trình "Đất nước trọn niềm vui” hứa hẹn sẽ là một đêm nhạc đầy cảm xúc, ghi nhớ công ơn, luôn tự hào và kế tục sự nghiệp cách mạng, xứng đáng với sự hy sinh, cống hiến của các thế hệ đi trước.

Chương trình "Đất nước trọn niềm vui” có sự đồng hành của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam), Tổng Công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí - CTCP (PVFCCo), Tổng công ty cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Hà Nội (Habeco).

Theo Báo NB&CL

Các tin khác
Ông Nguyễn Đức Lợi - Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam và ông Sihono, Giám đốc báo chí Pancasila Hội Nhà báo Indonesia, vùng Yogyakarta trao đổi tại buổi hội đàm

Chiều 22/4 tại Hà Nội, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam Nguyễn Đức Lợi đã chủ trì cuộc hội đàm với đoàn đại biểu Hội Nhà báo Indonesia do ông Sihono, Giám đốc báo chí Pancasila Hội Nhà báo Indonesia, vùng Yogyakarta làm Trưởng đoàn.

Đồng chí Lê Quốc Minh - Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng biên tập báo Nhân dân, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam cùng các đồng chí lãnh đạo các cấp Hội Nhà báo địa phương trao đổi nghiệp vụ trong chuyến công tác hướng về cơ sở tại tỉnh Hòa Bình. Ảnh: Sơn Hải.

Có thể nói những chuyến công tác "Hướng về cơ sở" đã là dấu ấn đặc biệt cho một năm 2023 đầy sôi động cũng như chặng đường hoạt động vừa qua của Hội Nhà báo Việt Nam, là sự cụ thể hóa thành công tinh thần "Chủ động, sáng tạo, quyết liệt và hiệu quả”, hướng về hội viên, nhà báo.

Thành công của năm 2023 tiếp tục tạo đà cho Hội Nhà báo Việt Nam trong năm 2024 bứt tốc hơn nữa với nhiều nhiệm vụ mới. Đặc biệt, 2024 là năm thứ 3 các tổ chức Hội triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội XI Hội Nhà báo Việt Nam, các Nghị quyết của Ban Chấp hành và Chương trình công tác toàn khóa nhiệm kỳ 2020 - 2025...

Các cơ quan báo chí đang chuyển đổi mạnh mẽ theo mô hình tòa soạn hội tụ.

Thời gian qua, hoạt động công tác hội đã có nhiều những đổi mới thiết thực, đúng, trúng với những chuyển biến thời cuộc và hoạt động thực tiễn. Đặc biệt, thực hiện chủ trương hướng về cơ sở, các cấp Hội ở nhiều địa phương đã tập trung triển khai nhiều nội dung, ý tưởng đổi mới sáng tạo, góp phần củng cố tổ chức Hội ngày càng vững mạnh, hiệu quả.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục
 
Thời sự