Hội thảo Hội Nhà báo các tỉnh Trung du, miền núi phía Bắc và Thủ đô Hà Nội lần thứ XIX tại Cao Bằng

  • Cập nhật: Thứ bảy, 12/10/2024 | 7:03:51 PM

Ngày 12/10, tại thành phố Cao Bằng (Cao Bằng), Hội Nhà báo Cao Bằng tổ chức Hội thảo nghiệp vụ Hội Nhà báo các tỉnh miền núi, Trung du phía Bắc và thành phố Hà Nội lần thứ XIX, năm 2024 với chủ đề 'Nâng cao đạo đức nghề nghiệp và văn hóa ứng xử của người làm báo trong sử dụng mạng xã hội'.

Toàn cảnh Hội thảo
Toàn cảnh Hội thảo

Dự Hội thảo có các đồng chí lãnh đạo Ban Kiểm tra, Ban Công tác Hội (Hội Nhà báo Việt Nam); Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Cao Bằng; lãnh đạo Hội Nhà báo các tỉnh, thành phố: Cao Bằng, Bắc Giang, Bắc Kạn, Lạng Sơn, Thái Nguyên, Hà Giang, Tuyên Quang, Yên Bái, Bắc Ninh, Vĩnh Phúc và Hà Nội.



Đại diện lãnh đạo Hội Nhà báo tỉnh Bắc Giang tham dự Hội thảo

Đây là hoạt động nghiệp vụ được tổ chức luân phiên của hội nhà báo các tỉnh, thành phố với nhiều nội dung, chủ đề bám sát thực tiễn hoạt động tổ chức Hội và hoạt động nghiệp vụ báo chí; là diễn đàn nghiệp vụ để hội nhà báo trong khu vực trao đổi những ý tưởng, cách làm mới, góp ý kiến và rút ra những bài học kinh nghiệm trong hoạt động nghiệp vụ và công tác Hội. Hội thảo lần thứ XIX với chủ đề "Nâng cao đạo đức nghề nghiệp và văn hóa ứng xử của người làm báo trong sử dụng mạng xã hội”.

Các đại biểu dự hội thảo đã phát biểu tham luận, đóng góp ý kiến, chia sẻ kinh nghiệm nhằm nâng cao vai trò và chất lượng hoạt động của hội nhà báo địa phương. Trong đó đề cập những nội dung như: Nâng cao chất lượng công tác giáo dục chính trị tư tưởng, đạo đức nghề nghiệp cho hội viên, nhà báo. Xây dựng môi trường văn hóa của các cơ quan báo chí và người làm báo văn hóa. Trách nhiệm và giải pháp của hội nhà báo trong triển khai thực hiện Quy tắc sử dụng mạng xã hội của người làm báo Việt Nam. Một số kinh nghiệm về tổ chức, hoạt động hội nhà báo trong tình hình mới. Các đại biểu đã thảo luận, chia sẻ kinh nghiệm hoạt động, đặc biệt chú trọng vai trò của hội nhà báo trong công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, đạo đức nghề nghiệp của hội viên, nhà báo; xây dựng môi trường văn hóa trong các cơ quan báo chí gắn với việc thực hiện Luật Báo chí và Quy định đạo đức nghề nghiệp, Quy tắc sử dụng mạng xã hội của người làm báo Việt Nam… Trong đó, Hội Nhà báo tỉnh Bắc Giang tham luận với chủ đề "Đạo đức, lương tâm và trách nhiệm của người làm báo hiện nay”.


Lãnh đạo Hội Nhà báo tỉnh Cao Bằng trao Cờ luân lưu cho Hội Nhà báo tỉnh Tuyên Quang đăng cai Hội thảo lần thứ XX năm 2025.

Tại Hội thảo, Hội Nhà báo các tỉnh trung du, miền núi phía Bắc và thành phố Hà Nội đã thống nhất trao Cờ luân lưu cho Hội Nhà báo tỉnh Tuyên Quang đăng cai tổ chức Hội thảo lần thứ XX - năm 2025.

                                                                                                                  Công Nguyên

 


Các tin khác
Quang cảnh Hội thảo

Sáng 18/10, tại Trung tâm hội nghị tỉnh Bắc Giang, Báo Bắc Giang đã tổ chức Hội thảo báo Đảng các tỉnh, thành phố phía Bắc lần thứ 29, năm 2024 với chủ đề “Báo Đảng tuyên truyền cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, thúc đẩy tăng trưởng kinh tế”.

Quang cảnh Hội nghị thông tin báo chí 9 tháng đầu năm và nhiệm vụ, giải pháp quý IV năm 2024

Ngày 15/10, UBND tỉnh tổ chức hội nghị thông tin báo chí tình hình kinh tế - xã hội (KT-XH) 9 tháng đầu năm, nhiệm vụ và giải pháp quý IV/2024. Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Mai Sơn chủ trì hội nghị. Cùng dự có đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, cơ quan, đơn vị, địa phương; đại diện phóng viên các cơ quan báo chí Trung ương và địa phương.

Các giảng viên của Trung tâm Bồi dưỡng nghiệp vụ báo chí sẽ cùng học viên đi thực tế tại hiện trường.

Việc đổi mới nội dung chương trình, phương pháp giảng dạy, các khóa học của Trung tâm Bồi dưỡng nghiệp vụ báo chí - Hội Nhà báo Việt Nam không chỉ góp phần nâng cao chất lượng đào tạo, mà còn nâng cao trình độ kỹ năng nghề cho mỗi hội viên, nhà báo.

Lễ ký kết Chương trình phối hợp công tác giữa bốn cơ quan: Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Thông tin và Truyền thông, Hội Nhà báo Việt Nam và Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) ngày 25/7/2023.

“Báo chí và doanh nghiệp đã phối hợp, hỗ trợ nhau từ lâu và đến nay cần được nâng lên cấp độ mới; chưa bao giờ cần thiết như bây giờ. Trong đó, mỗi cơ quan báo chí, mỗi nhà báo cần duy trì, nâng cao hiệu quả tuyên truyền, hỗ trợ doanh nghiệp trên tinh thần cởi mở, minh bạch, tích cực” – ông Lê Quốc Minh, Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng Biên tập Báo Nhân Dân, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam nhấn mạnh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục
 
Thời sự