Vietnam Expo 2022- sân chơi để doanh nghiệp tìm kiếm cơ hội hợp tác kinh doanh
- Cập nhật: Thứ tư, 23/11/2022 | 4:14:04 PM
Từ 1-3/12/2022 tại Trung tâm Triển lãm SECC, Tp. Hồ Chí Minh, Hội chợ Vietnam Expo lần thứ 20 dự kiến quy tụ 550 gian hàng của hơn 520 doanh nghiệp đến từ 20 quốc gia và vùng lãnh thổ.
|
Đại diện Công ty Vinexad cho biết, diễn ra từ 1-3/12/2022 tại Trung tâm Triển lãm SECC, TP. Hồ Chí Minh, Hội chợ Vietnam Expo lần thứ 20 dự kiến quy tụ 550 gian hàng của hơn 520 doanh nghiệp đến từ 20 quốc gia và vùng lãnh thổ, trải rộng trên diện tích 10,000m2.
Hội chợ Vietnam Expo thu hút sự quan tâm của doanh nghiệp và khách tham quan. Ảnh: Vinexad
Theo đại diện Công ty Vinexad, mô hình triển lãm kết hợp "2 trong 1” này được Vinexad xây dựng đầu tiên và duy trì xuyên suốt 7 năm trở lại đây, mang mục tiêu kép trong đa dạng tệp khách hàng, phát triển chuyên ngành mục tiêu, đồng thời thúc đẩy giao thương hai chiều giữa doanh nghiệp trong và ngoài nước.
Chẳng hạn như thang máy Thiên Nam chuyên sản xuất, cung cấp thang máy và các dịch vụ hỗ trợ đi kèm với sản phẩm chất lượng và quy trình vận hành chặt chẽ; thương hiệu thang máy Linvol (trực thuộc tập đoàn Midea) mang đến sản phẩm thang máy đề cao sự an toàn, giá thành phải chăng, tiết kiệm năng lượng. Bên cạnh đó, các doanh nghiệp thang máy từ Hàn Quốc cung cấp thang máy và giải pháp với nhiều cải tiến về công nghệ và nhiều tính năng mới.
Đánh giá từ các chuyên gia, năm 2022, Vietnam Expo là một trong những sự kiện ghi dấu sự phục hồi của ngành triển lãm nói chung với sự tham gia của doanh nghiệp đến từ 20 quốc gia vùng lãnh thổ: Anh, Ấn Độ, Đài Loan (Trung Quốc), Đức, Hàn Quốc, Hong Kong (Trung Quốc), Hà Lan, Mỹ, Nepal, Nga, Nhật Bản, Pakistan, Sri Lanka, Slovenia, Tây Ban Nha, Thái Lan, Thụy Sỹ, Trung Quốc, Italy và Việt Nam.
Sau những thăng trầm bởi tác động của đại dịch COVID-19, việc lựa chọn tham dự một sự kiện xúc tiến thương mại mô hình quốc tế, Vietnam Expo mang ý nghĩa nhiều mặt; trong đó, tạo dựng nhiều cơ hội tiếp cận, thu hút đầu tư nước ngoài, song song thúc đẩy thị trường nội địa.
Một trong những khu trưng bày được dàn dựng công phu và nổi bật trong khuôn khổ Vietnam Expo là khu gian hàng quốc gia Hàn Quốc với tổng diện tích gần 500 m2 hiện diện tại 61 doanh nghiệp trưng bày ngành hàng là thế mạnh của Hàn Quốc như sản phẩm/ thiết bị làm đẹp; đồ gia dụng/tiêu dùng; công nghệ số… đến từ các vùng sản xuất hàng đầu như Gyeonggi, Incheon và Daejeon.
Theo thống kê sơ bộ, năm 2019 có khoảng 870 giao dịch thương mại trực tiếp tại hội chợ, các giao dịch này sở dĩ đạt được hiệu quả nhanh chóng nhờ một phần vào chương trình kết nối trước từ ban tổ chức tới hệ thống khách hàng là doanh nghiệp đã từng làm việc với thị trường Hàn Quốc (chiếm 68%) và các doanh nghiệp mới, đặc biệt tập trung tại Tp. Hồ Chí Minh.
Khu gian hàng đến từ Thành phố Thiên Tân (Trung Quốc) với 28 nhà cung cấp ngành hàng cơ khí, máy móc, linh kiện, điện tử, thực phẩm, hàng tiêu dùng; Khu gian hàng từ Pakistan và Sri Lanka với ngành hàng chủ đạo là thực phẩm và đồ uống, cung cấp nguồn nguyên liệu chế biến dồi dào.
Đặc biệt, Amazon, Buy2sell, Mediastep (Alibaba), Pingpong Payment… là những đại diện tiêu biểu cho mảng sản phẩm và dịch vụ thương mại điện tử đã tham gia thường niên Vietnam Expo tại Hà Nội và Tp. Hồ Chí Minh với mục tiêu tiếp cận sâu rộng các doanh nghiệp xuất khẩu tại hai thành phố lớn nhất cả nước. Tại sự kiện này, nhà tài trợ Amazon sẽ giới thiệu Amazon Global Selling giúp các doanh nghiệp Việt Nam xuất khẩu tiếp cận khách hàng của Amazon trên khắp thế giới.
Trong khuôn khổ Vietnam Expo 2022 còn phối kết hợp với các tổ chức liên quan xây dựng hoạt động đa chiều mang nội dung chuyên sâu gồm hội thảo Phát triển chuỗi cung ứng công nghiệp hỗ trợ cho ngành Điện tử - Điện gia dụng; tọa đàm Vận chuyển bằng container giữa Nga – Việt và các nước Đông Nam Á; hội thảo "Công nghệ đỗ xe thông minh và ứng dụng tại Việt Nam và hội thảo Năng lực cung ứng công nghiệp hỗ trợ - Chia sẻ, giao lưu kinh nghiệm để phát triển trong chuỗi cung ứng.
Đặc biệt, tại Vietnam Expo lần này, Triển lãm Garden & Landscape là một trong những triển lãm chuyên ngành được đầu tư từng bước, với mục tiêu dài hạn là đồng hành cùng doanh nghiệp phát triển bền vững lĩnh vực đô thị, cảnh quan, không gian xanh. Hướng đi triển lãm chuyên ngành này đã thu hút sự quan tâm của cộng động doanh nghiệp trong và ngoài nước với tốc độ tăng trưởng tích cực cả về quy mô và chất lượng.
Doanh nghiệp tham gia tăng 30% qua mỗi kỳ triển lãm đến từ CHLB Đức, Nhật Bản, Thái Lan, Trung Quốc trưng bày giải pháp nông nghiệp công nghệ cao, thiết kế - thi công cảnh quan, tiểu cảnh, thiết bị - công cụ làm vườn, hệ thống tưới tiêu tự động, hoa, cây & chăm sóc, vật liệu xanh. Do đó, Garden & Landscape 2022 với 50 gian hàng tạo thành không gian xanh cũng sẽ là một điểm tham quan hấp dẫn, thu hút khách tham quan./.
Các tin khác
UBND tỉnh Bắc Giang vừa ban hành Kế hoạch tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2025 trên địa bàn tỉnh.
Ngày 19/11, Sở Công Thương, Công ty TNHH Logistics Quốc tế Bắc Giang phối hợp tổ chức hội thảo xúc tiến thương mại và đầu tư Trung Quốc tại Bắc Giang. Tới dự có đại diện lãnh đạo một số sở, ngành, đơn vị chuyên môn, doanh nghiệp (DN) của tỉnh và đoàn công tác của TP Sùng Tả, tỉnh Quảng Tây (Trung Quốc).
Khởi nghiệp từ lúc 18 tuổi với món đặc sản thịt chua của huyện miền núi Thanh Sơn (tỉnh Phú Thọ) khi trong tay chỉ có 4 triệu đồng, sau 13 năm thăng trầm, chị Nguyễn Thị Thu Hoa đã chắp bút viết nên một cuốn sách nhằm chia sẻ những vấp ngã, bài học bản thân, động viên các bạn trẻ tự tin thử sức, làm giàu chính đáng cho quê hương bằng thông điệp mạnh mẽ: "Hành động đi: Đúng có kết quả, sai có bài học".
Chiều 14/11, tiếp tục chương trình Phiên họp thứ 39, dưới sự điều hành của Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Đức Hải, Ủy ban Thường vụ Quốc hội cho ý kiến về việc giải trình, tiếp thu, chỉnh lý dự thảo Luật Đầu tư công (sửa đổi).