Bắc Giang: Đẩy mạnh truyền thông về môi trường đầu tư, kinh doanh
- Cập nhật: Thứ năm, 6/4/2023 | 11:13:08 AM
UBND tỉnh Bắc Giang vừa có Quyết định ban hành Đề án “Truyền thông về môi trường đầu tư, kinh doanh của tỉnh Bắc Giang giai đoạn 2023-2025”.
Ảnh minh họa.
|
Đề án nhằm mục tiêu phấn đấu xếp hạng Chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI) của tỉnh Bắc Giang đến năm 2025 nằm trong nhóm 15 tỉnh/thành phố dẫn đầu cả nước. Tin, bài viết, clip… tuyên truyền về cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh, nâng cao chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI) của các cơ quan, đơn vị, trong đó cần tập trung cao điểm tuyên truyền vào tháng 4, 5, 9, 10, 11 hằng năm.
Theo đó, thông tin, tuyên truyền các Nghị quyết, chỉ thị, chương trình, kế hoạch, văn bản chỉ đạo của Trung ương, của Tỉnh ủy, HĐND và UBND tỉnh về cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh, nâng cao chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI). Tuyên truyền quảng bá, giới thiệu tiềm năng, thế mạnh, các cơ chế chính sách ưu đãi, thu hút hút đầu, hỗ trợ doanh nghiệp và kết quả phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Bắc Giang.
Tuyên tuyền về nội dung, kết quả các Chỉ số đánh giá hoạt động của cơ quan hành chính tỉnh Bắc Giang như: Chỉ số Cải cách hành chính của các bộ, cơ quan ngang bộ, UBND tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương (PAR INDEX); Chỉ số đo lường sự hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước (SIPAS); Chỉ số Hiệu quả quản trị và hành chính công cấp tỉnh (PAPI); Chỉ số chuyển đổi số cấp tỉnh (DTI).
Tuyên truyền giúp cán bộ các cơ quan nhà nước, doanh nghiệp nắm rõ cách thức khảo sát, mục đích, ý nghĩa của bộ chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI); chỉ số năng lực cạnh tranh cấp sở, ban, ngành và UBND các huyện, thành phố thuộc tỉnh Bắc Giang (DDCI).
Kết quả của công tác hỗ trợ đầu tư, phát triển doanh nghiệp như: Những giải pháp linh hoạt, cách làm sáng tạo của các cơ quan, địa phương trong việc tạo lập môi trường đầu tư, kinh doanh minh bạch, an toàn, thuận lợi; kết quả hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho doanh nghiệp, nhà đầu tư; kết quả triển khai các chính sách hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa… Hiệu quả thông qua các chương trình gặp mặt, đối thoại với doanh nghiệp, nhà đầu tư; mô hình "Café doanh nhân”.
Thông tin những kết quả nổi bật và tồn tại, hạn chế trong quá trình triển khai thực hiện cải cách hành chính của các cơ quan, đơn vị, địa phương; các mô hình, cơ chế đang được triển khai thí điểm, các điển hình tiên tiến trong cải cách hành chính trên địa bàn tỉnh. Tuyên truyền về các cơ chế, chính sách đào tạo, thu hút nguồn nhân lực của tỉnh, các địa phương, doanh nghiệp, đặc biệt là chính sách thu hút nguồn nhân lực chất lượng cao.
Bên cạnh đó, công khai trên các phương tiện thông tin đại chúng các quy hoạch, kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội; quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất; quy hoạch xây dựng; quy hoạch, kế hoạch ngành…; minh bạch các tài liệu pháp lý như Luật, Pháp lệnh, Nghị định, Quyết định, Chỉ thị…; tuyên truyền về tình hình an ninh, trật tự, công tác đấu tranh với tội phạm và hành vi vi phạm pháp luật, nâng cao hiệu quả thực hiện phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, tạo môi trường an ninh an toàn cho hoạt động sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp; phản ánh sự quan tâm hưởng ứng của doanh nghiệp, nhà đầu tư, các tầng lớp Nhân dân và các cơ quan, đơn vị, địa phương trong tỉnh đối với công tác cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh và nâng cao năng lực cạnh tranh của tỉnh Bắc Giang.
Hình thức tuyên truyền bao gồm: Tuyên truyền rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng; các cơ quan báo chí của Trung ương và địa phương; Cổng Thông tin điện tử của UBND tỉnh và các sở, ban, ngành, địa phương; mạng xã hội như Zalo, Facebook, Youtube… chính danh của các cơ quan, đơn vị, địa phương; Trung tâm Văn hóa, thông tin và Thể thao các huyện, thành phố; Đài Truyền thanh các xã, phường, thị trấn trên địa bàn tỉnh.
Tuyên truyền trực quan bằng pano, aphich, băng zôn, bảng điện tử, khẩu hiệu tuyên truyền và phát hành các tài liệu, ấn phẩm tuyên truyền, tờ rơi, tờ gấp hình thức phong phú, nhiều thứ tiếng như Anh, Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc… Tổ chức các hội nghị, tập huấn, bồi dưỡng kỹ năng, nghiệp vụ về công tác cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh cho đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức; lồng ghép tuyên truyền trong các cuộc họp, hội nghị phổ biến giáo dục pháp luật về các lĩnh vực của từng ngành, địa phương và trong các buổi tọa đàm, gặp mặt doanh nghiệp, doanh nhân…
Tham gia quảng bá, giới thiệu tại các hội nghị, hội thảo xúc tiến đầu tư trong và ngoài nước, các hoạt động đối ngoại, phái đoàn công tác xúc tiến đầu tư của tỉnh ra nước ngoài và đoàn bên ngoài vào tỉnh. Đa dạng hóa các hình thức tuyên truyền như: Tổ chức các cuộc thi, chương trình đối thoại, tọa đàm…, tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin để tương tác với tổ chức, cá nhân.
Các tin khác
UBND tỉnh Bắc Giang vừa ban hành Kế hoạch tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2025 trên địa bàn tỉnh.
Ngày 19/11, Sở Công Thương, Công ty TNHH Logistics Quốc tế Bắc Giang phối hợp tổ chức hội thảo xúc tiến thương mại và đầu tư Trung Quốc tại Bắc Giang. Tới dự có đại diện lãnh đạo một số sở, ngành, đơn vị chuyên môn, doanh nghiệp (DN) của tỉnh và đoàn công tác của TP Sùng Tả, tỉnh Quảng Tây (Trung Quốc).
Khởi nghiệp từ lúc 18 tuổi với món đặc sản thịt chua của huyện miền núi Thanh Sơn (tỉnh Phú Thọ) khi trong tay chỉ có 4 triệu đồng, sau 13 năm thăng trầm, chị Nguyễn Thị Thu Hoa đã chắp bút viết nên một cuốn sách nhằm chia sẻ những vấp ngã, bài học bản thân, động viên các bạn trẻ tự tin thử sức, làm giàu chính đáng cho quê hương bằng thông điệp mạnh mẽ: "Hành động đi: Đúng có kết quả, sai có bài học".
Chiều 14/11, tiếp tục chương trình Phiên họp thứ 39, dưới sự điều hành của Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Đức Hải, Ủy ban Thường vụ Quốc hội cho ý kiến về việc giải trình, tiếp thu, chỉnh lý dự thảo Luật Đầu tư công (sửa đổi).