Mỹ: Tin tặc tấn công nền tảng phân tích dữ liệu toàn cầu Sisense

  • Cập nhật: Thứ sáu, 12/4/2024 | 3:45:07 PM

Ngày 11/4, Cơ quan An ninh mạng và Cơ sở hạ tầng Mỹ (CISA) phát đi cảnh báo tin tặc xâm phạm dữ liệu của nền tảng phân tích dữ liệu toàn cầu Sisense.

Cảnh báo tin tặc xâm phạm dữ liệu của nền tảng phân tích dữ liệu toàn cầu Sisense.
Cảnh báo tin tặc xâm phạm dữ liệu của nền tảng phân tích dữ liệu toàn cầu Sisense.

CISA kêu gọi các khách hàng của Sisense cài đặt lại mật khẩu cá nhân và các thông tin xác thực khác vốn có thể đã bị lộ hoặc được sử dụng để truy cập các dịch vụ của Sisense, cũng như báo cáo khi nhận thấy bất kỳ dấu hiệu đáng ngờ nào. Cảnh báo trực tuyến của CISA không tiết lộ chi tiết mức độ ảnh hưởng chính xác đối với Sisense. 

Trong khi đó, Sisense thông báo họ đã nhận thức được vấn đề, vì vậy đã liên hệ với cơ quan thực thi pháp luật và thuê các chuyên gia giải quyết vấn đề này. 

Trước đó, tin tức đầu tiên về vụ xâm phạm dữ liệu của Sisense được đăng tải trên nền tảng thông tin Mastodon, trong đó nhà báo Brian Krebs nói rằng "nhiều triệu thông tin xác thực" đã bị ảnh hưởng.

Theo TTXVN

Các tin khác
Đủ các giống cây ăn quả, thậm chỉ là cả một buồng chuối lớn trên bàn làm việc của dân công ở Trung Quốc. Ảnh: Sixthtone

Những chậu cây, lọ hoa cảnh nhỏ xinh thường thấy trên bàn làm việc của nhân viên văn phòng ở Trung Quốc giờ đây đã được thay thế bằng những loại cây cho quả có thể ăn được, thay vì chỉ để trang trí.

Máy bay tấn công không người lái Karrar của Iran. Ảnh: AFP/TTXVN

Trong khi Trung Quốc lo ngại xung đột lan rộng hơn sẽ ảnh hưởng đến hoạt động đầu tư và thương mại của nước này trong khu vực - đặc biệt là các hợp đồng năng lượng, thì Bắc Kinh tin rằng nguyên nhân sâu xa là do cuộc xung đột ở Gaza.

Nhà sử học Anh John Callow. Ảnh: Hải Vân/TTXVN

Những hy sinh to lớn làm nên chiến thắng quyết định ở Điện Biên Phủ năm 1954 là sản phẩm của thực tiễn chính trị và quân sự độc đáo, xuất phát trực tiếp từ những phẩm chất cá nhân và trí tuệ xuất chúng của Chủ tịch Hồ Chí Minh và Đại tướng Võ Nguyên Giáp, được vận dụng và phát triển trong tập thể Đảng Cộng sản Việt Nam, tạo nên con đường bền vững đi đến tự do, duy trì và nâng cao cách mạng xã hội chủ nghĩa ở Việt Nam.

Bảng hiển thị thông báo mã độc tấn công tại Hàn Quốc. Ảnh: Yonhap

Điều mấu chốt cần lưu ý trong các hướng dẫn của chính phủ đối với các tổ chức, doanh nghiệp bị tấn công là hầu hết các cơ quan chính phủ đều khuyến nghị không nên trả tiền chuộc.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục